Chủ nhà Man City đứt mạch toàn thắng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Mạch 21 trận toàn thắng, chuỗi 28 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của Man City đã bị người hàng xóm MU chặn đứng một cách đầy thuyết phục.

7 trận gặp các đội Big 6 thì MU thua 2, hoà 5 và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng thì chả ai nghĩ Quỷ đỏ sẽ làm được chuyện gì trên sân Etihad. Nhưng bất ngờ đã xẩy ra và sân cỏ Anh thở phào nhẹ nhõm khi không phải chứng kiến Man city một mình, một ngựa về đích.
Sterling vs Jesus vô duyên
Chủ nhà Man City đang có phong độ cực tốt nhưng trong 1 trận đấu mà MU đã có bàn thắng trên chấm phạt penalty rất sớm và các chân sút Sterling vs Jesus tỏ ra vô duyên thì Pep chỉ còn cách biết ôm đầu. Sterling vs Jesus luôn lóng ngóng trước hàng hậu vệ 4 người của MU, cổ động viên Quỷ đỏ còn cho rằng chính 2 cầu thủ này đã giúp cho thủ môn D.Henderson trong lần hiếm hoi được bắt chính tỏ ra vững tâm hơn.
 Martial đang đùa giỡn với trái bóng trên sân Etihad. Ảnh CNN
 Chỉ mình R.Mahrez xông xáo bên cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 là chưa đủ để gây áp lực cho đội khách. Khi mà Fred và S.Mc Tominay thi đấu lăn xả thì việc không tận dụng được các cơ hội hiếm hoi hàng thủ MU để sổng khoảng trống, Man city sẽ gặp vô vàng khó khăn.
Với các trận derby, mọi thông số kỹ thuật đều không còn mấy ý nghĩa, mọi việc đều có thể xẩy ra. Trong vòng vây của 6 cầu thủ chủ nhà, “chân gỗ” Martial kỹ thuật đều vẫn biết cách làm thế nào để kiếm được 1 quả phạt 11m. Sang hiệp 2, khi hưng phấn với một pha dốc bóng như một cơn lốc bên hành lang cánh trái, và sau đó là cú sút chìm không chê vào đâu được của hậu vệ người Anh Luke Shaw đã ghi bàn thắng thứ 2, thế là đủ.
Điều đọng lại
Man City vẫn là đội bóng có hàng công mạnh khủng khiếp tại Premier League, họ cầm bóng 66%, tung ra 23 cú sút nhưng chỉ trúng khung thành 6. Phía đội khách MU, dù chỉ có 8 cú sút nhưng trúng khung thành 6 và đã có 2 bàn thắng. Các học trò của Pep đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm và đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ. Một trận thua khá bẽ bàng, bởi tôi còn nhớ rõ lần cuối Man City thủng lưới 2 bàn trên mọi đấu trường là từ tận tháng 11/2020, trong trận Tottenham 2-0 Man City
Chuỗi trận thắng trên mọi đấu trường của Man City đã dừng lại ở con số 21.Ngược lại MU tiếp tục có mạch trận sân khách ấn tượng ở Premier League, với trận sân khách bất bại thứ 22.
 Thành Man luôn luôn màu tràn sắc đỏ. Ảnh BR

Đúng là Premier League đang ngập tràn màu xanh nhưng ở thành Man thì sắc đỏ mới là màu chủ đạo.Man City mới thua 4 trận ở sân nhà kể từ tháng 12/2019 đến nay thì 3 trong số đó là trước Man Utd. Trên băng ghế chỉ đạo Ole Solskjaer là HLV duy nhất thắng Pep trên sân nhà  3 trận liên tiếp. Ngoài ra, ông thầy người Nauy Ole cũng là HLV duy nhất trong số 67 HLV từng gặp Pep ít nhất 3 lần mà thắng Pep nhiều hơn thua. Nếu không tính những trận hoà, tỉ số đang là Ole 4-3 Pep, điều khá ngạc nhiên.
MU vẫn đang thua Man city 11 điểm, nhưng trận thắng đã giúp cho Premier League bớt nhạt đi và Pep thấy mình cần phải làm gì để Man city trở thành đội bóng bóng lớn.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần