Chủ nhân thông thái chọn không gian sống lý tưởng

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với sự phát triển kinh tế, nhận thức về nhà ở của người dân đô thị cũng đã có sự thay đổi rõ rệt, thể hiện ở chỗ không chỉ đòi hỏi về tiện nghi đủ đầy mà yếu tố về không gian sống cũng đặc biệt được chú trọng.

Trước áp lực của mật độ dân cư cùng diện tích cây xanh đang ngày càng bị thu hẹp, căn hộ chung cư với không gian sống tích hợp, đa chức năng, hài hòa về mặt kiến trúc, tiếp cận được với nhiều tiện ích đang được dự báo sẽ ngày càng nở rộ ở Việt Nam, đặc biệt tại những thành phố lớn và đô thị… giúp người dân có cơ hội thụ hưởng một phong cách sống hiện đại, tràn đầy sinh khí.

 “Lựa chọn không gian sống là cách để bạn nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình”.
Không gian sống – Nơi nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình
Đối với mỗi gia đình, ngôi nhà không chỉ là một tài sản có giá trị lớn mà còn là nơi “bão dừng sau cánh cửa” hay “chốn đi về” bình yên sau những bộn bề của cuộc sống. Ngôi nhà còn là nơi mang tới cảm hứng sống mới mẻ mỗi ngày và là nơi nuôi dưỡng mái ấm gia đình.
Một căn hộ lý tưởng được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó không gian sống đóng vai trò như “kim chỉ nam”.
Chị Mai Ngọc (36 tuổi, Lạng Sơn) cho hay “Sau gần 6 năm ở nhà mặt đất, gia đình tôi quyết định mua một căn hộ chung cư vì muốn cả gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn”.
Chia sẻ thêm về điều này, chị Mai Ngọc cho biết, trước đây 4 người sống ở một căn nhà có diện tích 55m2, ba tầng, trong con ngõ nhỏ. Vì đặc thù công việc, thường xuyên phải đi công tác xa, nhiều ngày nên chị có rất ít thời gian dành cho gia đình. Cộng thêm việc, mỗi lần di chuyển đến chỗ làm, đưa đón con đi học và sử dụng những dịch vụ công cộng khác như: Siêu thị, khu vui chơi…thường mất nhiều thời gian. Do đó, chị Mai Ngọc quyết định lựa chọn một căn hộ ở trung tâm thành phố, có sẵn những tiện ích cần thiết để phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình, giúp mỗi người có thể tiết kiệm được quỹ thời riêng của mình và dành nhiều thời gian để sẻ chia, bên nhau hơn.
Trường hợp của chị Mai Ngọc chỉ là một ví dụ điển hình của rất nhiều người trẻ phải đối mặt trong cuộc sống ngày nay. Công việc bận rộn, nhịp sống hối hả...khiến quỹ thời gian của mỗi người đều bị thu hẹp. Do đó, căn hộ chung cư  ở vị trí nội đô được xem là lời giải hợp lý, đáp ứng cho nhu cầu về một cuộc sống chất lượng hơn.
 
 Trong số những dự án tại Lạng Sơn, Apec Golden Palace là ví dụ điển hình về môi trường sống và chuỗi tiện ích đẳng cấp.
Theo nhiều chuyên gia BĐS nhận định, nếu trước đây, người mua căn hộ bị chi phối bởi nhiều yếu tố như: Giá tiền, diện tích căn hộ thì giờ đây khi chọn nơi “an cư” họ dành nhiều ưu ái hơn đến không gian sống. Ở đó, trẻ nhỏ có thể thỏa sức khám phá thế giới riêng của chúng tại khu vui chơi, thư viện đọc sách, người già có không gian riêng để đàm đạo, tản bộ trên những con đường rợp bóng cây xanh, người trẻ có thể thảnh thơi thư giãn ở phòng tập gym – yoga hay mua sắm những nguyên vật liệu tươi ngon để nấu bữa cơm dinh dưỡng cho cả gia đình ngay tại trung tâm thương mại.
Apec Golden Palace – Tham vọng về không gian sống lý tưởng
Lạng Sơn là một trong những địa phương có hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng bộ, dễ dàng kết nối đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đồng thời, với thế mạnh phát triển kinh tế cửa khẩu với 231 km đường biên giới tiếp giáp với Quảng Tây - Trung Quốc, cùng hệ thống các cửa khẩu giúp Lạng Sơn có vị trí quan trọng trong việc giao lưu kinh tế.
Việc phát triển về kinh tế là điểm cộng khẳng định vị thế của Lạng Sơn nhưng cũng đồng thời thu hẹp qũy đất, làm mất dần không gian xanh- trong lành vốn có. Do đó, những dự án căn hộ sở hữu vị trí đẹp, hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và không gian sống là “đích ngắm” của những chủ nhân thông thái.
 
 Phối cảnh minh họa tại căn hộ điển hình ở dự án Apec Golden Palace.
Nằm ngay trong lòng trung tâm xứ Lạng, tại số 85 Lê Đại Hành, Apec Golden Palace với mật độ xây dựng chỉ chiếm 35,4%, giúp những cư dân tương lai có nhiều khoảng xanh để hít thở bầu không khí trong lành và rèn luyện sức khỏe để có một thể chất, tinh thần sảng khoái.
Lấy mục tiêu “nâng tầm chất lượng cuộc sống cho khách hàng” chủ đầu tư dự án Apec Golden Palace đã đặc biệt chú trọng vào cả không gian sống nội khu và ngoại khu.
Về nội khu, chủ đầu tư cho ra mắt những căn hộ theo nhu cầu của khách hàng từ 1-2-3 phòng ngủ, với diện tích linh hoạt từ 30m2 đến 70m2 phù hợp với người độc thân, vợ chồng trẻ, gia đình đa thế hệ…Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản nổi bật với sự đơn giản, tối ưu tính hữu dụng, gợi lên sự sang trọng, đẳng cấp cho căn hộ.
Về ngoại khu, các tiện ích và dịch vụ khép kín, hiện đại cũng được bố trí ngay tại khuôn viên tầng 2 với phòng tập gym – yoga, jjim ji bang, thư viện, phòng sinh hoạt cộng đồng cùng dịch vụ bể bơi khoáng nóng phù hợp với mật độ dân cư Apec Golden Palace.
Có thể thấy với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, chủ đầu tư Apec Group đã khơi dậy trên thị trường một phân khúc mới mà ở đó không gian sống của mỗi thành viên trong gia đình đều được chú trọng.