Chủ tịch AFF: "Bóng đá Việt Nam là tấm gương trong khối ASEAN học hỏi"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (8/11), tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ vinh danh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất Đông Nam Á mùa giải 2018 - 2019 (AFF Awards 2019).

Ông Khiev Sameth - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.
Đây là sự kiện bóng đá lớn của Đông Nam Á nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á. Đặc biệt, với việc được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) lựa chọn là nơi tổ chức sự kiện đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam đang chứng tỏ vị trí số 1 trong khu vực.
Được biết, AFF Awards 2019 sẽ tiến hành trao 13 giải thưởng có các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019. Theo Chủ tịch AFF Khiev Sameth, hiện tại chưa biết ai sẽ thắng nhưng ông hy vọng người có thành tích xuất sắc trong năm qua sẽ có được kết quả xứng đáng.
“Bóng đá Việt Nam đã có được thành tích rất tốt trong năm vừa qua, tôi hy vọng các bạn sẽ có được giải thưởng xứng đáng với những thành tích đó” - ông Khiev Sameth nhận định.
Quang Hải đang đứng trước cơ hội nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á
Cũng đánh giá về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, ông Khiev Sameth cho biết, bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhiều đội bóng mạnh đạt được thành tích tốt điển hình là ĐT Việt Nam với chiến tích đánh bại ĐT Malaysia để giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, cũng như thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam khi giành ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á tại Trung Quốc...
Ngoài ra, ĐT Việt Nam có thành tích ấn tượng tại AFF Cup Women vừa qua, các cấp độ ĐT trẻ cũng có thành tích đáng tự hào, hơn nữa, Futsal Việt Nam cũng góp mặt giải Futsal Châu Á.
“Tôi rất vui vì thành công, thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam. Các bạn sẽ là ví dụ tốt để các nước trong khối Asean học hỏi. Chúng ta hiện có 12 quốc gia cùng học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Thành tích của bóng đá Việt Nam sẽ là tấm gương để các nước học hỏi, phát triển bóng đá trong khu vực” - ông Khiev Sameth cho biết thêm.