Chủ tịch FED chuẩn bị điều trần, đồng USD giảm giá

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 17/7, tỷ giá đồng bạc xanh đi xuống do nhà đầu tư thận trọng trước phiên điều trần đầu tiên của Chủ tịch FED Jerome Powell trước Nghị viện.

Chỉ số Dollar Index giảm 0,02% xuống 94,529 điểm.
Theo đó, tỷ giá USD đồng loạt giảm so với bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Chỉ số Dollar Index cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,02% xuống 94,529 điểm. Tuy nhiên, so với yen Nhật, đồng USD tăng 0,2% lên mức 112,41 yen.
Chủ tịch FED Powell sẽ điều trần về kinh tế và chính sách tiền tệ trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ vào ngày 17/7 và trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 18/7.
Theo các chuyên gia, ông Powell có thể tái nhấn mạnh chính sách tiền tệ thắt chặt từ từ của FED, trong khi bất kỳ bình luận thận trọng nào về thương mại có thể làm giảm tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường.
Đà giảm giá của đồng USD được hạn chế phần nào trong phiên giao dịch sau khi số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,5% trong tháng 6 khi các hộ gia đình tăng mua sắm ô tô và nhiều sản phẩm khác.
"Tôi nghĩ rằng đồng USD sẽ có đợt điều chỉnh mới sau đợt tăng giá mạnh trong tháng 4", ông Shinichiro Kadota - chiến lược gia cao cấp về ngoại hối tại Barclays nhận định.
Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh đi ngang ở 1,1711 USD. Còn tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,02% lên 1,3237 USD.
Thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ nâng lãi suất trong tháng 8, song tỷ giá bảng Anh đã giảm 9% kể từ tháng 4 một phần do căng thẳng trong nội bộ đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Theresa May.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần