Chủ tịch FIA: Giải đua xe Công thức 1 - cơ hội quảng bá hình ảnh Hà Nội

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tổ chức giải đua Công thức 1 - F1 sẽ đóng góp một phần không nhỏ lợi ích đối với kinh tế, quảng bá hình ảnh và du lịch cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Đây là nhận định của Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) Jean Todt với báo Kinh tế & Đô thị bên lề buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều 19/3.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch FIA Jean Todt (trái).

- Xin ông cho biết đánh giá của mình về chặng đua Công thức 1 - F1 tại Hà Nội, thưa ông?

Tôi rất vinh dự khi nhận lời mời của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung để tới thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội. Tôi thấy rằng những lời cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi làm việc chiều 19/3 sẽ góp phần đưa giải đua Công thức 1 - F1 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thành công rực rỡ. Bởi, tôi có thể cảm nhận được những cam kết cũng như sự nỗ lực của TP Hà Nội trong việc tổ chức và đăng cai giải đua Công thức 1 - F1.

Bên cạnh đó, tôi cũng rất vui mừng khi được chứng kiến tận mắt lễ khởi công đường đua Công thức 1 - F1 vào ngày 20/3. Tôi hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu cho sự phát triển của môn thể thao đua xe đầu tiên tại Việt Nam.

Đặc biệt, thông qua việc khuyến khích phát triển những bộ môn thể thao mới cũng như việc bồi dưỡng những tài năng trẻ Việt Nam để có thể tham gia các giải đua quốc tế. Bên cạnh đó, đây sẽ là cơ hội để có thể nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề an toàn giao thông.

- Theo kinh nghiệm của ông, phía FIA sẽ có những hỗ trợ gì cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trong quá trình xây dựng đường đua Công thức 1 - F1?

Với tư cách là người đứng đầu FIA, cơ quan quản lý giải đua thể thao trên thế giới, FIA đã ủng hộ Việt Nam bằng cách công nhận cơ quan quản lý thể thao Việt Nam là thành viên của FIA và việc công nhận này sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 12/2019 trong Đại hội Thường niên của FIA.

Việc Việt Nam có một cơ quan quản lý thể thao được FIA công nhận sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình tổ chức giải đua Công thứ 1 - F1. Đồng thời đảm bảo được tất cả những vấn đề liên quan tới mặt kỹ thuật, thể thao và an toàn của giải đua Công thức 1 - F1 tại Việt Nam được đảm bảo một cách tuyệt đối.

Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế Jean Todt.

- Vậy, việc tổ chức giải đua Công thức 1 - F1 chắc hẳn sẽ mang tới những cơ hội cho Hà Nội trong việc quảng bá hình ảnh và du lịch tới bạn bè quốc tế, thưa ông?

Sự kiện giải đua Công thức 1 - F1 là một sự kiện có tầm cỡ quốc tế tương đương với Thế vận hội Olympic hay Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup). Tuy nhiên, Olympic và World Cup chỉ được tổ chức 4 năm một lần, còn giải đua Công thức 1 - F1 được tổ chức thường niên ở tại 22 quốc gia trên thế giới.

Việc Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đăng cai giải đua Công thức 1 - F1 sẽ đưa tên tuổi của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam lên bản đồ thế giới bên cạnh các quốc gia châu Á khác có vinh dự được đăng cai tổ chức giải đua này, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Malaysia. Điều này đóng góp một phần không nhỏ lợi ích đối với kinh tế, quảng bá hình ảnh và du lịch cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần