Chủ tịch FIFA tin tưởng Nga đảm bảo an ninh cho World Cup 2018

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/6, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tuyên bố ông hoàn toàn tin tưởng về tình hình an ninh trong vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup) 2018 được tổ chức tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7.

Ông Infantino bày tỏ tin tưởng đối với vấn đề an ninh hoặc phân biệt đối xử tại World Cup 2018 ở Nga. "Tôi không còn phải lo lắng về tình trạng phân biệt đối xử, quyền con người và an ninh trong suốt giải đấu sắp tới tại Nga, nhưng chúng tôi rất coi trọng vấn đề này", kênh tin tức Sky Sports trích dẫn phát biểu của Chủ tịch FIFA.
 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino. 
Chủ tịch FIFA đánh giá an ninh cho giải đấu được nước chủ nhà tổ chức ở cấp cao, phối hợp với chính quyền các nước khác để ngăn chặn các vi phạm.
Chủ tịch Infantino tin tưởng rằng World Cup 2018 sẽ diễn ra trong bầu không khí thân thiện, hiếu khách ở nước Nga.
Ông Infantino bày tỏ tin tưởng về tình hình an ninh, cũng như những hành xử công bằng trong suốt giải đấu. Ông cho biết giải đấu có hệ thống giám sát, các trọng tài có quyền dừng trận đấu, có biện pháp trừng phạt đối với các hành vi vi phạm và tất cả đều được báo trước về những trừng phạt đó.
Chủ tịch FIFA cũng nói rằng World Cup 2018 tại Nga là giải đấu đầu tiên FIFA kiểm soát những vi phạm quyền con người ngay từ giai đoạn xây dựng các sân vận động và ghi nhận những tiến bộ rõ nét.
Trong khi đó, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ Nga phụ trách an ninh các sự kiện quốc tế và thể thao lớn, ông Anton Gusev, ngày 6/6 cho biết một trung tâm hợp tác dịch vụ an ninh quốc tế đã được khai trương tại Nga trước khi khai mạc vòng chung kết FIFA World Cup sắp tới.
 Chủ tịch FIFA tin tưởng Nga đảm bảo tốt an ninh cho World Cup 2018.
"Chúng tôi đã thành lập một trung tâm hợp tác quốc tế, và hiện khoảng 105 đại diện của 48 cơ quan thực thi pháp luật của 30 quốc gia đã xác nhận sẽ tham gia trong suốt giải đấu này", Thứ trưởng Gusev phát biểu tại cuộc họp báo.
World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 với các trận đấu được tổ chức tại 12 sân vận động ở 11 TP. Trận mở màn giữa đội chủ nhà Nga và Ả Rập Saudi được tổ chức tại sân vận động Luzhniki.