Chủ tịch FPT: Để doanh nghiệp tư nhân xử lý vấn đề của HoSE

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề xuất trên đã được Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đưa ra tại Hội nghị Đối thoại Việt Nam 2045 vừa tổ chức hôm 6/3 vừa qua.

Được biết, vào ngày 6/3 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu với chủ đề "Đối thoại Việt Nam 2045”. Hội nghị có sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp, trí thức tiêu biểu và lãnh đạo một số bộ, ngành. Các doanh nghiệp tham dự có quy mô tổng doanh thu hơn 26 tỷ USD.

 Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đề xuất tư nhân xử lý vướng mắc của HoSE
Tại hội nghị này, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã đưa ra đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép các doanh nghiệp tư nhân xử lý vấn đề nghẽn hệ thống của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE).
Sở dĩ, Chủ tịch FPT có đề xuất nay là do HoSE đang đối diện với tình trạng nghẽn lệnh nghiêm trọng.
Về phía các cơ quan quản lý đã đưa ra một số giải pháp tạm thời như nâng lô giao dịch tối thiểu trên sàn HoSE từ 10 lên 100 cổ phiếu/lệnh, chuyển một số cổ phiếu từ HoSE sang HNX trên tinh thần tự nguyện, đề xuất nâng lô lên 1.000 cổ phiếu/lệnh… Tuy nhiên, các giải pháp này vẫn chưa thể xử lí được triệt để tình trạng nghẽn lệnh. 
Trước đề nghị này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, khi sàn HoSE gặp trục trặc, đã yêu cầu các cơ quan xử lý ngay kiến nghị của FPT. Thủ tướng yêu cầu các trục trặc của HoSE phải được xử lý mà không cần sử dụng ngân sách.