Chủ tịch FPT Softwave chia sẻ về Giờ Trái đất 2019

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 1.000 sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có dịp giao lưu cùng 2 đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 là Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến, và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê.

Trong khuôn khổ của chương trình “Giờ Trái đất 2019”, sự kiện diễn ra ngày 30/3 tại khuôn viên viên ngoài trời, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Sự kiện thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia.
Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của giới tri thức trẻ đối với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường…
Theo PGS.TS Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, với khẩu hiệu “Sáng tạo, Tiên phong, Trách nhiệm” đã thể hiện trách nhiệm và vị thế của nhà trường với xã hội, ngay từ những năm phát động đầu tiên, trường là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hưởng ứng chương trình. Đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên nỗ lực học tập, nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực mới, khó nhưng cần thiết cho bảo vệ môi trường.
Trong đó, tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng của trường. Nhiều đề tài nghiên cứu đều hướng đến nguồn điện tối ưu năng lượng mặt trời cho các thiết bị đo và quan trắc có kích thích chủ động; pin mặt trời sử dụng vật liệu cấu trúc delafoxit và phương pháp chế tạo pin mặt trời; thấu kính hội tụ kết nối với sợi quang và thiết bị thu nhận ánh sáng mặt trời sử dụng thấu kính này; khảo sát, đánh giá tiềm năng năng lượng gió và mặt trời vùng biển Việt Nam; nghiên cứu công nghệ khai thác năng lượng từ nước thải công nghiệp mía đường…
Ngoài ra, sinh viên trường tham gia nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, chủ động xây dựng các câu lạc bộ và chương trình vì môi trường xanh – sạch – đẹp, HUS xanh với việc đổi giấy lấy cây,thu gom giấy in một mặt, thu gom pin hỏng…
“Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn đã lan toả vào cộng đồng trong việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên không chỉ hôm nay, mà còn cho cả thế hệ tương lai", ông Giang nhấn mạnh.
Đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất là Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê chia sẻ với các sinh viên tại sự kiện.
Tại chương trình, khách mời, sinh viên đã được lắng nghe những ý tưởng sáng tạo đến từ chính sinh viên của trường về vấn đề này. Đặc biệt, 1.000 sinh viên trường đã có dịp giao lưu với 2 đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất là Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê.
Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến đã chia chia sẻ câu câu chuyện thuyết phục 2.000 bạn trẻ của FPT đang đi làm bằng xe buýt, hay những gợi ý của ông cho sinh viên trẻ có ý định khởi nghiệp với mô hình “kinh doanh xanh”…
Với vai trò là một Hoa hậu – người mang theo sứ mệnh đồng hành với cộng đồng, H’Hen Niê kể lại câu chuyện của chính bản thân mình trong việc thực hành sống xanh, từ đó mong muốn lan toả việc thực hành tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ.
Với thông điệp được cá nhân H’Hen Niê gửi đi trong Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 - Tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm chính gia đình bạn, Hoa hậu Hoàn vũ 2017 nhấn mạnh, những hành động này không chỉ là trách nhiệm mà trên hết chính là lợi ích của mỗi người, cho bản thân và gia đình mình.
Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các khách mời.
Cùng hai đại sứ của chiến dịch, sự kiện còn có sự đồng hành của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và ca sĩ Trọng Hiếu Idol với những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, truyền cảm hứng tới đông đảo người tham dự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần