Chủ tịch Hà Nội FC: TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC sẽ giải cơn "đói" bóng đá cho người hâm mộ

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tân Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang, hy vọng ở mùa giải mới CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC sẽ cống hiến cho các khán giả một trận đấu đẹp mắt sau quãng thời gian “đói” bóng đá.

Chiều 19/2, Hà Nội FC đã có trận đấu giao hữu với CLB Viettel trước mùa giải mới. Chia sẻ trước truyền thông, tân Chủ tịch CLB Hà Nội ông Đỗ Vinh Quang cho biết, vị trí Chủ tịch Hà Nội FC rất áp lực, không chỉ trong công việc mà đây còn là đội bóng đại diện của Thủ đô.
Tân Chủ tịch CLB Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang.
"Khi nhận nhiệm vụ tôi sẽ cố gắng hết sức, biến áp lực thành động lực, không ngừng thay đổi bản thân mình, nếu chúng ta giậm chận tại chỗ thì cũng đồng nghĩa là giết chết chính mình. Hà Nội FC đã giành được thành công như vậy rồi thì mình càng phải hướng đến mục tiêu xa hơn" - ông Đỗ Vinh Quang cho biết.
Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC bị mất quyền tham dự các giải châu Á do không thể đáp ứng các yêu cầu của AFC. Chính vì thế đội bóng Thủ đô chỉ tham dự các giải đấu quốc nội. Chia sẻ về mục tiêu của Hà Nội FC, tân Chủ tịch của Hà Nội FC tiết lộ, toàn đội quyết tâm bảo vệ vô địch V-League, bên cạnh đó là đổi mới công tác quản lý huấn luyện, tất cả đều phải chuyên nghiệp hơn để mọi người cảm nhận được làn gió mới và ý thức việc hướng đến tương lai.
"Để đạt được mục tiêu tốt hơn thì mình phải hướng đến mô hình chuyên nghiệp như các CLB nước ngoài. Mỗi một đội bóng đều có định hướng riêng. Nếu không có mục tiêu thì rất khó. CLB TP Hồ Chí Minh chuẩn bị chu đáo thì Hà Nội FC cũng có những “trang bị” cho riêng mình. Bản thân các cầu thủ cũng phải xác định cho bản thân chuyên nghiệp hơn để có hình ảnh tốt hơn năm ngoái" - tân Chủ tịch CLB Hà Nội FC cho biết thêm.
Hà Nội FC thi đấu giao hữu với Viettel trước mùa giải mới.

Mùa giải năm nay, BTC đã phải lùi lịch thi đấu do dịch bệnh Covid-19 và đến thời điểm này vẫn chưa thể bắt đầu. Đây có lẽ là những bất lợi cho các đội bóng nói chung và Hà Nội FC nói riêng. Chia sẻ về nỗi khó khăn này của đội bóng của mình, ông Đỗ Vinh Quang khẳng định, bản thân CLB Hà Nội FC cũng tập luyện tích cực dù ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch nhưng đội bóng cũng tuân thủ hoàn toàn các thông báo.

"Hy vọng CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC sẽ cống hiến cho các khán giả một trận đấu đẹp mắt sau quãng thời gian “đói” bóng đá" - vị Chủ tịch này cho biết thêm.

Bên cạnh đó, trả lời về chiến lược phát triển cầu thủ trong đó tập trung vào việc "xuất ngoại", tân Chủ tịch của Hà Nội FC cho rằng, bản thân cầu thủ cũng muốn cọ xát ở môi trường cao hơn và cao nhất có lẽ là châu Âu, mối cầu thủ phải tự xác định đó là hướng đi, Hà Nội FC sẽ là bàn đạp, môi trường đào tạo để tạo điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng. Ngoài ra, Hà Nội FC sẽ bám sát nguyện vọng và có kế hoạch riêng cho từng người.