Doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng Thủ đô phát triển

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hiệp hội mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, ban hành những nghị định chính sách nhằm hỗ trợ, tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp... Cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô sẽ cùng chung tay xây dựng một Hà Nội phát triển, một đất nước giàu mạnh, quan tâm và chia sẻ với cộng đồng”.

Đó là phát biểu của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT SHB sáng 26/2, tại buổi làm việc của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Vương Đình Huệ với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.
Toàn cảnh hội nghị
Thực hiện an sinh xã hội
Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển cho biết, trong những năm gần đây cộng đồng doanh nghiệp của Thủ đô đã có những bước phát triển lớn mạnh, qua đó có những đóng góp lớn cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nói chung, cộng đồng doanh nghiệp Hanoisme nói riêng đã có những đổi mới sáng tạo để bắt nhịp những làn sóng khoa học kỹ thuật mới. Từ đó giúp tăng năng suất, tạo ra nhiều sản phẩm cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của Thủ đô, đồng thời quan tâm giúp đỡ cộng đồng xã hội.
Hanoisme trong những năm qua rất vinh dự và may mắn khi được đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tham dự và tổ chức nhiều chương trình: Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, các hoạt động thiện nguyện, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ vì biển đảo, công tác giảm nghèo của TP, cứu trợ thiên tai…
Gần đây nhất, Hiệp hội đã đồng hành cùng Ủy ban MTTQ tham gia chiến dịch “Chung tay phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra” đã kêu gọi, ủng hộ 10.000 gel rửa tay sát khuẩn trị giá 550.000.000 đồng, cùng tham gia tặng khẩu trang, gel rửa tay khô cho người dân trên địa bàn TP, hỗ trợ người dân vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc 100 bộ quần áo bảo hộ, 3.000 khẩu trang, 250 lít và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn...
Về phía Tập đoàn T&T, trong năm 2019, doanh nghiệp đã đồng hành cùng MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ủng hộ 2 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo và gần 10 tỷ đồng đối với các hoạt động khác do mặt trận phát động.
Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển phát biểu tại hội nghị.
Xây dựng Thủ đô phát triển
Theo ông Đỗ Quang Hiển, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.
Trong thời gian tới, Hiệp hội mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, ban hành những nghị định chính sách nhằm hỗ trợ, tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp.
Đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Hiệp hội mong tiếp tục đổi mới các phương thức hoạt động, tiếp tục tuyên truyền phong trào “người tốt, việc tốt” lan tỏa trong cộng động doanh nghiệp và xã hội, qua đó khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, tăng cường đoàn kết hữu nghị, quốc tế, hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh, Hiệp hội đã tích cực tham gia đóng góp các hoạt động của Ủy ban MTTQ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền các tầng lớp nhân dân, củng cố phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp.
“Hanoisme đang tích cực đổi mới phương thức hoạt động, nắm bắt công nghệ, nâng cao năng lực quản trị và điều hành, các kế hoạch giải pháp hành động cụ thể, hình thành các chuỗi liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong thời gian tới Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội”, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định.