Chủ tịch HĐND Thành phố thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng tại quận Hà Đông

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), chiều nay (24/7), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng đoàn công tác của Thành phố và quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà hai gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu ở phường Phú La (quận Hà Đông).

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Dương Đức Chính

Đoàn đến thăm gia đình ông Dương Đức Chính, thương binh 2/4 (sinh năm 1957), trú tại số nhà 20 ngõ 2 phố Văn Phú, phường Văn Phú. Năm 1978, ông nhập ngũ huấn luyện tại Nho Quan - Ninh Bình, năm 1980 bị thương tại mặt trận 479 - Campuchia, năm 1981 phục viên về địa phương và từ năm 2008 - 2019 là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh tại tổ dân phố, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh phường Phú La. Gia đình ông đã 10 năm liền đạt Gia đình Văn hóa.

Đồng thời, đoàn đến thăm bà Nguyễn Thị Bảo, thương binh 4/4 (sinh năm 1951), trú tại số nhà 42 ngõ 2 phố Văn Phú, phường Văn Phú. Tháng 6/1972 bà đi thanh niên xung phong đơn vị của tỉnh, là cán bộ B trưởng, Phó Bí thư chi đoàn thanh niên, Trung đội phó trung đội Tự vệ, ủy viên Ban Kiểm soát của HTX Đoàn Kết; năm 1973 về địa phương; từ năm 1976 là xã viên HTX Đoàn Kết. Bà đã có thành tích 5 năm là Lao động tiên tiến, 6 năm là phụ nữ ba đảm đang, 1 năm là chiến sỹ thi đua của Tự vệ, 4 năm được bầu là tự vệ tiên tiến, 7 năm liền là đoàn viên 4 tốt, từ năm 2008-2019 là tổ trưởng Tổ dân phố số 3 phường Phú La. Bà không có chồng, con.

 Đoàn công tác thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Bảo

Thăm hỏi, động viên các gia đình người có công với cách mạng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt Đảng bộ, chính quyền TP Hà Nội trân trọng nói lời cảm ơn tới đóng góp của các cá nhân người có công với cách mạng, đã tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng chí cũng bày tỏ vui mừng vì đây đều là những gia đình nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bản thân những người có công với cách mạng cũng đang tiếp tục tham gia các công việc đóng góp xây dựng địa phương. Từ đó, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ban, ngành của Thành phố và đặc biệt là cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình chính sách vượt qua những khó khăn thường nhật trong cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần