Chủ tịch HĐND TP: Đồng chí Chu Ngọc Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP với số phiếu rất cao, thể hiện niềm tin của HĐND TP

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, đồng chí Chu Ngọc Anh đã được HĐND TP bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND TP với số phiếu rất cao gần như tuyệt đối (95/96 đại biểu có mặt tán thành), điều đó đã thể hiện niềm tin của HĐND TP đối với đồng chí.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề để thực hiện nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND TP Hà Nội sáng nay (25/9), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định: Với tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, đúng quy định, đúng thẩm quyền, Kỳ họp đã hoàn thành các nội dung đề ra.

 Quang cảnh Kỳ họp

Theo Chủ tịch HĐND TP, thực hiện quy định của Luật và các quy định về công tác cán bộ của Bộ Chính trị, của Chính phủ, tại Kỳ họp này, HĐND TP đã thực hiện việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP đối với đồng chí Nguyễn Đức Chung và kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Chu Ngọc Anh là cán bộ cao cấp được đào tạo bài bản, đã trải qua một số cương vị công tác của Trung ương và địa phương. Dù ở nhiệm vụ nào, đồng chí đều phấn đấu nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, đồng chí cũng luôn thể hiện bản lĩnh, ý chí, nghị lực, không chùn bước trước thử thách, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đảng đã phân công. Vì vậy tại Kỳ họp này, đồng chí đã được HĐND TP bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND TP với số phiếu rất cao gần như tuyệt đối (95/96 đại biểu có mặt đã bầu đồng chí). Điều đó đã thể hiện niềm tin của HĐND TP đối với đồng chí.

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND TP

Thay mặt HĐND TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc mừng đồng chí Chu Ngọc Anh và mong đồng chí tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên cương vị công tác mới. "Chúng tôi tin tưởng, đồng chí Chủ tịch UBND TP sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, thành tựu đã đạt được để xây dựng tập thể lãnh đạo UBND TP đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, quyết liệt, sâu sát trong chỉ đạo điều hành và phối hợp chặt chẽ với HĐND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan trong hệ thống chính trị của TP để tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, các nhiệm vụ chính trị của TP” - Chủ tịch HĐND TP nói.

Chủ tịch HĐND TP cũng nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô, là trái tim của cả nước. Với vị trí, trọng trách hết sức quan trọng trong bất kỳ thời kỳ lịch sự nảo, Hà Nội luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng Thủ đô xứng đáng với niềm tin yêu cảu cả nước. Và trong mỗi bước đường đi của TP Hà Nội, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và Nhân dân cả nước luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ động viên để Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, Bộ Chính trị đã xem xét, quyết định nhân sự chức danh Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Bộ Chính trị đối với sự ổn định và phát triển của TP. Trước sự quan tâm đó, HĐND TP sẽ quyết tâm cùng Đảng bộ TP thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.