Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Các sở, ngành tham mưu trình nghị quyết riêng về phòng chống dịch Covid-19 tại kỳ họp giữa năm của HĐND TP

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Riêng về những nội dung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, các sở chuyên ngành và các ban HĐND TP cần rà soát, tham mưu UBND TP để gom lại đưa thành một nghị quyết riêng, đồng thời thẩm tra kỹ, không lồng ghép chung vào các nghị quyết khác” - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ tại "Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung kỳ họp thường kỳ giữa năm 2021 của HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026" do Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức sáng nay (28/5).

Tại "Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung kỳ họp thường kỳ giữa năm 2021 của HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026" do Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức sáng nay (28/5), đã có một số ý kiến phát biểu của đại diện Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam TP và các sở, ngành TP, các ban của HĐND TP. Các đại biểu trao đổi, thảo luận, thống nhất một số nội dung để trình kỳ họp, trong đó, một số nghị quyết chuyên đề mang tính cơ chế, chính sách được bàn thảo kỹ.
Đáng chú ý, theo Thường trực HĐND TP, HĐND TP sẽ phối hợp UBND TP và UB MTTQ TP để thống nhất các nội dung trình tại Kỳ họp. Trong 7 nghị quyết mà UBND TP đăng ký với HĐND TP vào thời điểm tháng 1/2021 để trình tại Kỳ họp tháng 7/2021, quan điểm của Thường trực HĐND TP là rất mong muốn các cơ quan sớm tập trung làm, vì có nhiều nghị quyết đang rất cấp thiết đối với không chỉ đội ngũ cán bộ công chức mà cả với người dân hiện nay. Đặc biệt, Hội nghị đã thống nhất sẽ trình HĐND TP ban hành nghị quyết riêng về mức chi xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho một số đối tượng, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã tổng hợp, khẳng định thống nhất một số nội dung liên quan những vấn đề thảo luận về việc đưa vào hoặc rút khỏi danh mục nội dung nghị quyết trình HĐND TP. Chủ tịch UBND TP cơ bản đồng tình với các nội dung dự thảo trình kỳ họp và yêu cầu các sở, ban, ngành sớm rà soát các nội dung, trên cơ sở tuân thủ quy định của Luật và thực tiễn ở Thủ đô, tham mưu UBND TP các dự thảo nghị quyết theo kế hoạch đúng thời gian, trình tự, thủ tục.
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc tham gia các ý kiến vào nội dung, chương trình tiến hành kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 của HÐND TP khóa XVI và nhấn mạnh: Các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp giữa năm của HĐND TP đều cấp thiết, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của Thủ đô. Hội nghị liên tịch này là bước rà lại các nội dung, phân rõ trách nhiệm của từng cấp, ngành trong tham mưu, chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp.
Từ đó, để nâng cao hiệu lực các nghị quyết tới đây được kỳ họp ban hành, Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND, UB MTTQ Việt Nam TP và các sở, ngành tiếp tục phối hợp trong chuẩn bị, rà soát, thẩm tra, phản biện kỹ các nội dung tờ trình, kế hoạch, dự thảo nghị quyết để trình HĐND TP. Trong đó, các ban HĐND TP và các sở, ngành rà soát lại tính pháp lý, sự cần thiết của nghị quyết cũng như công tác chuẩn bị, nhằm kịp thời trình kỳ họp các nội dung liên quan.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận Hội nghị
“Riêng về những nội dung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP,  các sở chuyên ngành và các ban HĐND TP cần rà soát, tham mưu UBND TP để gom lại đưa thành một nghị quyết riêng, đồng thời thẩm tra kỹ, không lồng ghép chung vào các nghị quyết khác” - Chủ tịch HĐND TP nêu rõ.
Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị, trên cơ sở các nội dung thống nhất dự kiến trình tại kỳ họp, UBND TP chỉ đạo các cơ quan chuyên môn được phân công soạn thảo, chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp, đảm bảo về thời gian và đúng quy định pháp luật. Cùng đó, các ban của HÐND TP trên cơ sở phân công cần chủ động thực hiện thẩm tra; các tổ đại biểu HÐND TP phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri đóng góp vào nội dung, chương trình, để kỳ họp diễn ra đúng thời gian dự kiến và đạt chất lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần