Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Hoạt động của HĐND quận Nam Từ Liêm phải tiếp tục đổi mới, chủ động hơn nữa

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 17/3, HĐND quận Nam Từ Liêm tổ chức kỳ họp thứ 19 - kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự và phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Hải cho biết, nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động của HĐND quận Nam Từ Liêm tiếp tục được đổi mới, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Thường trực HĐND quận đã chủ trì, tổ chức 18 kỳ họp, 4 phiên họp giải trình, Thường trực HĐND và các Ban đã thực hiện 63 cuộc giám sát, 20 cuộc tiếp xúc cử tri với 1.479/1.479 kiến nghị của cử tri được giải quyết, trả lời (đạt 100%). Giữa nhiệm kỳ, HĐND quận đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh theo đúng quy định
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, hoạt động của HĐND quận Nam Từ Liêm nhiệm kỳ 2016-2021 có nhiều đổi mới
Theo đánh giá, hoạt động của HĐND quận nhiệm kỳ 2016-2021 có nhiều cải tiến, đổi mới theo hướng đi vào thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương; hoạt động giám sát được thực hiện quyết liệt, hiệu quả; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, tổ chức phiên giải trình của Thường trực HĐND quận đã tập trung vào các vấn đề quan trọng, dân sinh bức xúc và bám sát yêu cầu của thực tiễn. Hoạt động của Tổ đại biểu và từng đại biểu HĐND ngày càng được chú trọng, nâng cao chất lượng. Những đổi mới, hiệu quả trong hoạt động của HĐND đã có tác động tích cực đến công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp, được dư luận, cử tri và Nhân dân đồng tình, ghi nhận.
 Toàn cảnh Kỳ họp
Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của HĐND quận Nam Từ Liêm. Nhấn mạnh Nam Từ Liêm là một trong những quận lớn, có vị trí, vai trò quan trọng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận phải quyết tâm cao hơn nữa, chủ động nắm bắt, tận dụng tốt thời cơ, thuận lợi, khắc phục kịp thời các hạn chế, khó khăn, trước mắt là tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, duy trì tăng Bên cạnh đó, quận cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, quy trình, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân khi có yêu cầu giải quyết công việc. Quận Nam Từ Liêm cũng cần nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hà Nội.
Theo đó, trong nhiệm kỳ 2021-2026 thành phố Hà Nội không tổ chức HĐND phường ở các quận, thị xã. Vì vậy, hoạt động của HĐND quận Nam Từ Liêm phải tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo và linh hoạt hơn nữa trong các hoạt động của HĐND và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. HĐND Quận phải đảm nhận trách nhiệm lớn hơn, rộng hơn, cụ thể hơn trong tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của Thành phố.
HĐND Thành phố xác định phương châm hoạt động là “Đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả”. Với tinh thần đó, HĐND quận Nam Từ Liêm và từng đại biểu HĐND quận cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để sát dân hơn, gần dân hơn, lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tạo sự đồng thuận trong thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của quận và Thành phố.