Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Quận Nam Từ Liêm cần chuẩn bị kỹ công tác bầu cử, đặc biệt coi trọng công tác nhân sự

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu kết luận tại cuộc kiểm tra công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ Hà Nội tại quận uỷ Nam Từ Liêm, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, trước mắt, quận cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác bầu cử, đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị nhân sự, lựa chọn được những đại biểu thực sự tiêu biểu tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc kiểm tra
Chiều 17/3, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ thành phố; việc xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội các cấp tại Quận ủy Nam Từ Liêm. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm, Đảng bộ quận có 38 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 10.254 đảng viên. Công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng được các cấp ủy trong quận thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và hoàn thành sớm so với quy định. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung cơ bản các nghị quyết, xác nhiệm vụ trong tâm, trọng điểm, từ đó cụ thể thành các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn ở đơn vị, cơ sở.

Ngoài ra, việc xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch, đề án để cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng bộ cấp mình, nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và các văn bản chỉ đạo thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được thực hiện nghiêm túc. Trong đó, Quận ủy đã xây dựng dự thảo 5 chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025 (dự kiến sẽ thông qua hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận trong tháng 3-2020); ban hành nhiều văn bản chỉ đạo là các chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể công tác lãnh đạo của cấp ủy trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, Quận ủy đã ban hành 21 kế hoạch, 6 chỉ thị, 107 công văn, 456 quyết định, 14 nghị quyết, 2 đề án, 5 chương trình, 2 kết luận, 2 quy chế, 139 thông báo, 51 báo cáo... triển khai đến các cấp ủy.

2 tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 với biến thể của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh đã bùng phát trên nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội và quận Nam Từ Liêm, ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân. Đặc biệt, sau khi xảy ra các ca lây nhiễm dịch trong cộng đồng nguồn gốc từ Hải Dương và Quảng Ninh, Quận Nam Từ Liêm là một trong những đơn vị thuộc thành phố có ca nhiễm bệnh đầu tiên, trước tình hình trên với tinh thần đoàn kết, nỗ lực cao nhất quận đã huy động toàn thể hệ thống chính trị triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch và khống chế thành công 2 ổ dịch tại phường Xuân Phương và phường Mỹ Đình 2.

Ngay từ đầu năm, quận đã tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách. Lũy kế thu đến hết tháng 2, toàn quận thu được 1.392 tỷ đồng, đạt 21% dự toán.

Sau khi các thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp được Quận ủy Nam Từ Liêm thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của Thành ủy, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả. Trong đó, Quận ủy đã xây dựng riêng một chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVII, gắn với thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế- xã hội”. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đặc biệt là 2 tháng đầu năm 2021, quận đã đạt những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Ban Thường vụ Quận uỷ rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố cũng như Nghị quyết Đại hội đảng bộ quận để xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động sát thực tiễn, làm sao để nghị quyết phải gắn với cuộc sống. Đồng thời tiếp tục triển khai việc học tập, quán triệt nghị quyết để việc triển khai thực sự đạt hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, trước mắt quận cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác bầu cử, đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị nhân sự, lựa chọn được những đại biểu thực sự tiêu biểu tham gia Quốc hội và HĐND các cấp đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, thuận lợi, đúng quy định của pháp luật và thực sự là ngày hội của nhân dân.

“Trong quá trình triển khai thực hiện không được xa rời khâu kiểm tra, giám sát. Quận uỷ phải tổ chức ngay các đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp ở các phường và cơ sở, dịp này gắn với kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” - đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần