Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo huyện Thanh Oai

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2, tại thôn Song Khê (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thăm, chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo tiêu biểu xã Tam Hưng và một số gia đình chính sách, đảng viên lão thành huyện Thanh Oai.

 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà các hộ nghèo huyện Thanh Oai.
Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND TP, Sở LĐTB&XH, lãnh đạo huyện Thanh Oai và xã Tam Hưng. 
Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho biết, toàn huyện có hơn 16.000 người có công (241 mẹ Việt Nam Anh hùng, 2865 liệt sĩ, 1.126 thương bệnh binh, 1.148 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học). Đến nay, huyện có 3.027 đối tượng chính sách, người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng; 8.985 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 1.672 hộ nghèo; 1.588 hộ cận nghèo.

Trong dịp Tết Mậu Tuất, cùng với thực hiện tốt việc chuyển quà của Chủ tịch nước, TP đến các gia đình theo quy định, huyện Thanh Oai còn trích ngân sách và vận động xã hội hóa gần 500 triệu đồng, thành lập 5 đoàn thăm, tặng quà cho các đối tượng trên địa bàn huyện và Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 TP Hà Nội (nơi nuôi dưỡng người có công huyện Thanh Oai). Ngoài ra, các xã, thị trấn trong huyện cũng huy động các nguồn lực xã hội để thăm hỏi, tặng quà các đối tượng khó khăn, nhằm bảo đảm tạo điều kiện tất cả các gia đình đều vui Xuân, đón Tết đầm ấm.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Lục.

Phát biểu tại cuộc trao quà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, đánh giá cao việc huyện Thanh Oai đã chú trọng, sớm chăm lo đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Chủ tịch HĐND TP cũng nhận định, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Thanh Oai còn cao (chiếm 2,97%) so với mặt bằng chung của TP. Vì thế, huyện Thanh Oai thời gian tới cần nỗ lực, có các giải pháp để giảm nghèo bền vững.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị huyện Thanh Oai khẩn trương chuyển quà Tết của T.Ư và TP đến các đối tượng trước 23 tháng Chạp; tuyên truyền, vận động Nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm, nhất là khâu tổ chức các lễ hội đầu Xuân cần bảo bảo an ninh trật tự.

Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Thường trực HĐND TP sẽ chỉ đạo các Ban HĐND tiến hành khảo sát, giám sát công tác tổ chức lễ hội Xuân trên địa bàn TP.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tặng quà cho 21 hộ nghèo, gia đình khó khăn xã Tam Hưng (mỗi gia đình 500 ngàn đồng và một chăn ấm); tặng quà trị giá hơn 5 triệu đồng cho xã Tam Hưng và thôn Song Khê.

Chủ tịch HĐND TP cũng đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Kiều Diên An, 72 năm tuổi Đảng (thôn Song Khê), cụ Dương Văn Giang, 70 năm tuổi Đảng (thôn Văn Khê), mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Lục (thôn Hưng Giáo), xã Tam Hưng.