Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc dự lễ phát động Tết trồng cây tại thị xã Sơn Tây

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thăm, chúc Tết và dự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018 tại thị xã Sơn Tây. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng và lãnh đạo các Ban HĐND TP.

 Chủ tịch HĐND TP biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được trong năm qua của thị xã Sơn Tây
Chúc Tết cán bộ và Nhân dân thị xã Sơn Tây, Chủ tịch HĐND TP biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được trong năm qua của toàn thị xã, trong đó nổi bật là nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức, như thu ngân sách vượt 176% kế hoạch được giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán được đảm bảo ổn định, Nhân dân đón Tết vui tươi, phấn khởi. Chủ tịch HĐND TP chúc cán bộ và Nhân dân thị xã luôn đoàn kết, phát huy truyền thống xây dựng thị xã và Thủ đô ngày càng phát triển vững mạnh.
Tiếp đó, tại Khu di tích Văn Miếu (xã Đường Lâm), Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cùng đông đảo Nhân dân thị xã đã phát động Tết trồng cây.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đề nghị thị xã Sơn Tây cần phát động phong trào trồng cây, gây rừng rộng khắp trong các tầng lớp Nhân dân, nơi nào có đất trống, có điều kiện thì tổ chức trồng cây ngay, vừa để có bóng mát, vừa có lợi ích về kinh tế. Đặc biệt trồng cây phải song song với chăm sóc cho cây sinh trưởng, phát triển tốt. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền tới thế hệ trẻ, các em học sinh về lợi ích của việc trồng cây, góp phần cải thiện môi trường, xây dựng thị xã và Thủ đô ngày càng xanh sạch đẹp.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát động Tết trồng cây tại Khu di tích Văn Miếu (xã Đường Lâm) 

Theo kế hoạch, năm 2018, UBND thị xã Sơn Tây triển khai trồng 30.000 cây xanh các loại, chia làm 2 đợt: Vụ xuân (từ tháng 2 đến hết tháng 5/2018) và vụ thu (từ đầu tháng 8 đến 15/10/2018). Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất được triển khai đồng loạt ở toàn bộ các xã, phường trên địa bàn thị xã. Nhiều xã, phường trồng từ 1.000 đến 2.000 cây, như: Đường Lâm, Thanh Mỹ, Xuân Sơn, Kim Sơn, Sơn Đông, Cổ Đông, Phú Thịnh, Trung Hưng, Xuân Khanh, Trung Sơn Trầm… Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thị xã cũng trồng từ 300 đến 2.000 cây xanh các loại.

UBND thị xã Sơn Tây cũng yêu cầu lãnh đạo UBND các xã, phường, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chủ động lựa chọn những nơi có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, có tác dụng bảo vệ môi trường để tổ chức trồng, chăm sóc, bảo vệ cây, bảo đảm trồng cây nào, sống cây đó...