Quan điểm “Mọi người dân đều có Tết” đã được cụ thể hóa tại Mỹ Đức

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (25/1), tại huyện Mỹ Đức, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện đã tổ chức Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia 2019”, trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó huyện Mỹ Đức. Tới dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Hợp Tiến.
Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, UBND huyện tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách xã hội, với tổng số 15.266 suất quà trị giá 7.846.400.000 đồng, trong đó: 4.113 suất quà của Chủ tịch nước, 8.829 suất quà của TP, 2.324 suất quà của huyện (trị giá gần 987 triệu đồng).
Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: Năm 2018 có rất nhiều sự kiện, TP thay đổi từng giờ, dù rất nhiều công việc nhưng luôn quan tâm chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, đến nay chỉ còn 1,6% là hộ nghèo, về sớm 2 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Năm qua, TP cũng dành nguồn lực đáng kể đầu tư xây sửa được hơn 4.000 căn nhà cho người nghèo. Cùng với đó, những năm gần đây, Mỹ Đức rất cố gắng, dù có một số nổi cộm về an ninh chính trị nhưng quan trọng là kinh tế phát triển khá, trong đó thu ngân sách của huyện tăng hơn 10 lần so với trước khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính.
Huyện cũng rất quan tâm tới người nghèo, đưa quan điểm “mọi người dân đều có Tết” được cụ thể hóa ở huyện. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ TP, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP đã có nhiều hoạt động rất nổi bật hỗ trợ người nghèo, các hộ vùng khó khăn, có quà tới từng hộ nghèo tại 30 quận huyện, huy động được hàng nghìn suất quà, cùng chính quyền các cấp tặng người nghèo.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Mỹ Đức.
“Đó chính là tình cảm thể hiện gắn kết giữa chính quyền, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm, DN với người dân. Đón nhận tình cảm này, các hộ cần tích cực lao động sản xuất hơn để sớm thoát nghèo; huyện áp dụng nhiều giải pháp để đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2%. TP cũng đang cố gắng để tới đây nhiều địa bàn không còn hộ nghèo. Nhân đây, tôi biểu dương Hội Chữ thập đỏ TP, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP cùng huyện Mỹ Đức trong điều kiện của mình đã cố gắng tối đa chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó”, Chủ tịch HĐND TP khẳng định.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo các ban của HĐND TP, huyện Mỹ Đức, Hội Chữ thập đỏ TP, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP đã trao 101 suất quà (trị giá 700.000 đồng/suất) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Hợp Tiến (huyện Mỹ Đức) và 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần