Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà cho các hộ nghèo huyện Phú Xuyên

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dự Chương trình “Xuân Nhân ái-Tết chia sẻ” tại huyện Phú Xuyên và trao quà cho các hộ nghèo, học sinh vượt khó trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại chương trình.
Chương trình trao tặng quà Tết tới người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Xuyên nằm trong chuỗi hoạt động “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, bệnh viện Medlatec tổ chức.
Phát biểu động viên các hộ nghèo và học sinh vượt khó huyện Phú Xuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, những người được hưởng chế độ, người có công trên địa bàn TP Hà Nội chiếm 1/10 cả nước, (gần 1 triệu người).  “Sau khi chuyển hộ nghèo sanng tiêu chí mới, số hộ nghèo ở Hà Nội tăng hơn 2%. Hiện nay, nhờ sự nỗ lực của TP đến nay chỉ còn 1,7% (khoảng 32.000 hộ). Nhưng Hà Nội có khoảng hơn 2 triệu người lao động tự do, sinh sống và làm việc trên địa bàn, cuộc sống khó khăn. Đây cũng là đối tượng mà Hà Nội cũng phải chăm lo”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thông tin. Với tinh thần, “tất cả vì người nghèo”, tất cả công dân Thủ đô đều có một cái Tết sum vầy, vui tươi, không để nhà nào không có Tết, TP đã trích ra khoảng 300 tỷ đồng, để tặng quà cho các đối tượng, trong đó có các hộ khó khăn. Đó là sự nỗ lực của TP. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ thêm, bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, các cấp, các DN, cá nhân và tập thể đã tham gia đóng góp, đồng hành cùng Hà Nội nên bà con khó khăn trên địa bàn luôn luôn được quan tâm, sẻ chia.
Qua chương trình, Chủ tịch HĐND TP ghi nhận, biểu dương Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội đã huy động tốt các nguồn xã hội hóa, phối hợp với huyện Phú Xuyên, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức chương trình trao quà dịp Tết Mậu Tuất 2018 tại huyện Phú Xuyên đầy ý nghĩa. “Đặc biệt, thời gian qua, các DN, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng TP quan tâm, chia sẻ, chăm lo đời sống cho người dân Thủ đô”, Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.
  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Lê  Văn Thiệu, thương binh 1/4 (Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên).
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP cũng hoanh nghênh Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên thời gian qua đã quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách; tổ chức 15 đoàn đến chúc Tết, tặng quà cho các hộ tại gia đình ấm cúng, vui vẻ.
Để phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 1%, Chủ tịch HĐND TP đề nghị, huyện Phú Xuyên, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố tiếp tục nỗ lực, huy động các nguồn lực, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quan tâm ủng hộ, chăm lo cho các hộ nghèo; ngoài tặng quà, còn hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, giống, vốn để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. “Hy vọng, mỗi hộ nghèo huyện Phú Xuyên tiếp tục nỗ lực, tăng cường học tập kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế giỏi, để áp dụng vào thực tiễn, sớm vươn lên thoát nghèo bền vững, vươn lên xứng đáng với sự quan tâm của xã hội”, Chủ tịch HĐND TP mong muốn.
Tại Chương trình “Xuân Nhân ái-Tết chia sẻ", Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao quà chung của TP tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Xuyên; trực tiếp trao tặng quà cho 145 hộ nghèo và 50 xe đạp cho học sinh vượt khó huyện Phú Xuyên.
Sáng cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Lê  Văn Thiệu, thương binh 1/4 (Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên). Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy mong muốn, gia đình thương binh tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.
Một số hình ảnh tại Chương trình “Xuân Nhân ái-Tết chia sẻ":
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần