Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, tặng quà người có công

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội và một số gia đình chính sách tại huyện Chương Mỹ, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, tặng quà cho thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội
Được thành lập từ năm 1992, Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 2 (Biên Giang, Hà Đông) đến nay đã thực hiện điều dưỡng được hơn 58 nghìn lượt người, hằng năm tổ chức điều dưỡng luân phiên đối với trên 3000 lượt người có công với cách mạng (NCC). Đặc biệt, Trung tâm nuôi dưỡng thường xuyên 4 đối tượng là thương binh nặng (tỷ lệ thương tích 81% trở lên). Tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 2, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ sự phấn khởi khi thấy các thương bệnh binh tại đây được chăm sóc chu đáo và khỏe mạnh. Chủ tịch HĐND TP cũng cho biết Hà Nội xác định trách nhiệm của mình và có những hành động hết sức thiết thực chăm lo cho NCC, thực hiện chính sách đối với khoảng 800 nghìn NCC, chiếm 1/10 đối tượng chính sách của cả nước. Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), TP đã dành 4 nghìn tỷ đồng để xây mới, sửa chữa 8000 căn nhà cho NCC. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo TP cùng Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch HĐND TP bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm cơ sở vật chất, các thiết bị chăm sóc sức khỏe cho người có công tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2
Sáng cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nghị và thương binh 1/4 Nguyễn Nguyên Ngọc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.
Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nghị (94 tuổi) có một người con duy nhất là liệt sỹ Nguyễn Văn Tình. Hiện nay mẹ đang sống với cháu là Nguyễn Văn Thuận. Mẹ và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nghị (94 tuổi)
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi, tặng quà cho Thương binh 1/4 Nguyễn Nguyên Ngọc
Ông Nguyễn Nguyên Ngọc là thương bình nặng 81% nhưng vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế, đầu tư khai thác hồ câu sinh thái mang lại hiệu quả kinh tế cao, lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu đồng/năm. Ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, luôn tích cực tham gia các phong trào ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ từ thiện tại địa phương.
Thể hiện sự tri ân sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền TP cũng như của Nhân dân Thủ đô về những hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách, thương binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc sức khỏe và hỏi thăm tình hình kinh tế của các gia đình. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu lao động, học tập, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp.