Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/3, tại trụ sở tiếp dân TP Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân, giải quyết vụ việc của công dân Nguyễn Ngọc Thơ (tổ 30, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, MTTQ TP, quận Cầu Giấy và phường Yên Hòa.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân theo vụ việc tại trụ sở tiếp dân TP Hà Nội
Công dân Nguyễn Ngọc Thơ, 79 tuổi, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 507 (1P), tờ bản đồ số 03, đo đạc năm 1994. Thửa đất này đã được lãnh đạo xã Yên Hòa, huyện Từ Liêm (trước đây) cấp để làm nhà ở từ năm 1992. Năm 1998, UBND TP đã có Quyết định số 73/1998/QĐ-UB về danh mục đất công, đất chưa sử dụng, trong đó có thửa đất số 507 (1P) của hộ ông Thơ nằm trong danh mục đất công, đất chưa sử dụng đã bàn giao cho địa phương quản lý.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, xác minh của UBND phường Yên Hòa, xác định thửa đất nhà ông Thơ đang sử dụng là bị thống kê nhầm trong danh mục đất công. Đồng thời, khẳng định thửa đất ông Thơ phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, không có tranh chấp khiếu kiện.
Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho rằng về chủ trương là TP đồng ý sẽ sửa đổi quyết định nhưng cần dựa trên cơ sở căn cứ của quận. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, ngay sau buổi tiếp công dân, UBND TP sẽ chỉ đạo Sở TN&MT và UBND quận Cầu Giấy xem xét giải quyết dứt điểm trong quý 2/2019 đối với trường hợp của ông Thơ. Đồng thời yêu cầu các địa phương xem xét các trường hợp tương tự trên địa bàn TP. Trong quá trình triển khai, có vướng mắc sẽ tiếp tục báo cáo với HĐND TP.
Qua nghe ý kiến các ngành và diễn biến vụ việc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết vụ việc đã được UBND TP, quận, phường quan tâm chỉ đạo. Dù nguồn gốc đất đã rõ nhưng hồ sơ không có, không đầy đủ nên dẫn đến tình trạng vụ việc kéo dài.  
Chủ tịch HĐND TP giao cho UBND TP chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy giải quyết theo đúng quy định, xong trước 30/6/2019 để báo cáo HĐND TP. Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo rà soát các trường hợp tương tự để giải quyết theo thẩm quyền, quy định. Đồng thời, đề nghị các Ban HĐND TP theo dõi, giám sát, đôn đốc; đề nghị công dân phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần