Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đối thoại với người dân

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/11, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên đã trực tiếp đối thoại, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải đáp tâm tư, nguyện vọng của đại diện Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân xã Kim Chung.

Tại buổi đối thoại, đã có 12 đại biểu có ý kiến, tập trung vào các nội dung: Đầu tư xây dựng các công trình văn hoá, thể thao; nâng cao công tác tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về các nội dung của đề án đầu tư xây dựng xã thành phường; vấn đề quy hoạch phải đồng bộ, tránh dàn trải; quan tâm đến công tác đào tạo, giáo dục, góp phần nâng cao trình độ dân trí; quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội...
Lắng nghe các ý kiến tham góp, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên ghi nhận và đánh giá cao phát biểu. Đồng thời, trực tiếp giải trình, giải đáp tất cả những vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Các nội dung giải đáp cho từng vấn đề sẽ có thông báo kết luận chi tiết sau khi buổi đối thoại kết thúc.
 Người dân chia sẻ ý kiến tại cuộc đối thoại
Ông Lê Trung Kiên cũng khẳng định, việc triển khai thực hiện đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận, xã thành phường là một chủ trương lớn, là mốc son lịch sử của Đông Anh. Từ đây, sẽ đánh dấu mốc quan trọng về sự đổi thay của bộ mặt Đông Anh với những công trình thông minh, hiện đại được triển khai.
Dù vậy, việc xây dựng xã thành phường, huyện thành quận phải dựa vào sức dân, phải làm cho dân hiểu và cảm thụ được những thành quả trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Đồng thời cho biết, Kim Chung sẽ là xã tiếp theo triển khai mô hình công an chính quy và là xã đầu tiên của huyện thực hiện đề án camera giám sát.
Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh cũng thông tin thêm, từ ngày 1/1/2020, huyện sẽ tiến hành công khai đấu thầu việc thu gom xử lý rác thải trong các khu dân cư, đầu tư các máy xử lý rác thải ngay tại khu dân cư, xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng rác thải. Cùng với đó, thành lập tổ công tác của huyện tiến hành rà soát, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho người dân.