Chủ tịch Lotte đổ trách nhiệm cho bố tại phiên xét xử ngày 20/3

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin bất ngờ đổ hết trách nhiệm cho bố là ông Shin Kyuk-ho tại phiên tòa ngày 20/3.

Theo đó, xuất hiện trước trụ sở Tòa án Trung tâm quận Seoul, Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin cho biết: “Tôi xin lỗi vì đã gây ra những rắc rối trên và sẽ tuân theo mọi thủ tục tố tụng của tòa án”.

 Nhà sáng lập tập đoàn Lotte Shin Kyuk-ho xuất hiện trong phiên tòa ngày 20/3.

Sau một cuộc điều tra kéo dài 4 tháng, các công tố viên đã buộc tội 3 thành viên trong gia tộc họ Shin lãnh đạo “gã khổng lồ” bán lẻ châu Á với một loạt cáo buộc liên quan tới việc biển thủ hàng chục tỷ Won tài sản của tập đoàn Lotte. Có mặt tại phiên xét xử của Tòa án Trung tâm quận Seoul, cả người sáng lập tập đoàn Shin Kyuk-ho, Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin và người anh trai Shin Dong-joo đã phủ nhận mọi cáo buộc của công tố viên.

Đại diện pháp lý của ông Shin Kyuk-ho cho biết, những vấn đề cụ thể về các quầy bán hàng tại rạp chiếu phim, tiền lương và cổ phiếu được thực hiện bởi bộ phận điều phối chính sách của tập đoàn. Ông Shin Kyuk-ho đã rời khỏi phòng xử án sau 30 phút phiên tòa diễn ra, với lý do sức khỏe yếu.

Sự việc gay cấn hơn khi Chủ tịch Shin Dong-bin bất ngờ đổ hết trách nhiệm cho bố mình là Shin Kyuk-ho và khẳng định rằng, mọi quyết định quan trọng trong hoạt động kinh doanh đều được quyết định bởi người sáng lập tập đoàn Lotte.

Trong khi đó, ông Shin Dong-joo đã bác bỏ mọi cáo buộc biển thủ tiền của tập đoàn. Con gái lớn của ông Shin Kyuk-ho là Shin Young-ja và người vợ thứ 3 là bà Seo Mi-kyung cũng bác bỏ cáo buộc trốn thuế. Đây được xem là lần xuất hiện công khai đầu tiên của bà Seo. Trước đó, Tòa án Trung tâm quận Seoul đã cảnh báo rằng sẽ ra lệnh bắt giữ, nếu bà Seo không tham giự phiên xét xử.

Phiên tòa diễn ra trong bối cảnh, tập đoàn Lotte đang đối mặt với khó khăn, sau khi Trung Quốc đưa ra hành động “trả đũa”, do Seoul triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm cao (THAAD). Bên cạnh đó, “gã khổng lồ” bán lẻ châu Á bị vướng vào vụ bê bối tham nhũng, khiến bà Park Geun-hye bị phế truất. Theo đó, tập đoàn Lotte bị cáo ủng hộ tiền cho hai quỹ phi lợi nhuận do bà Choi Soon-sil thành lập, để đối lấy lợi ích kinh doanh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần