Chủ tịch Lotte Homeshopping tiếp tục bị điều tra

Hà Phương (Theo Yonhap/Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Chủ tịch Lotte Homeshopping – kênh truyền hình của “gã khổng lồ” bán lẻ Lotte đã bị triệu tập lần thứ 2 vì những cáo buộc lien quan tới vấn đề vận động hành lang để gia hạn giấy phép kinh doanh.

 Chủ tịch Lotte Homeshopping Kang Hyun Goo

Được biết, trước đó vào hồi tháng 7, Chủ tịch Kang Hyun Goo Lotte Homeshopping đã phải trình diện trước Văn phòng công tố viên Seoul để giải trình về những cáo buộc liên quan tới vụ việc vận động hành lang để gia hạn them giấy phép kinh doanh của công ty thêm 3 năm

Theo đó, vào tháng 5/2016, Bộ Khoa học, ICT và Hoạch định Tương lai Hàn Quốc (MSIP) đã đưa ra lệnh đình chỉ phát sóng trong 6 khung giờ vàng đối với kênh truyền hình mua sắm thuộc tập đoàn Lotte, bắt đầu từ tháng 9/2016. Ông Kang cũng bị cáo buộc về tội phá hủy bằng chứng của vụ việc khi các công tố viên đang tiến hành điều tra.

Giới truyền thông dẫn nguồn tin riêng cho hay, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin sẽ bị công tố viên triệu tập để thẩm vấn vào hôm 20/9 do có liên quan tới vụ bê bối tham nhũng của “gã khổng lồ” bán lẻ này tại Hàn Quốc. Theo đó, ông Dong-bin bị nghi có dính líu tới lập quỹ đen, biển thủ và trốn thuế. Trước đó, bố và anh trai vị chủ tịch này cũng bị cơ quan điều tra triệu tập. Cơ quan điều tra cũng đã ra lệnh cấm Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin và cha của ông, ông Shin Kyuk-ho rời khỏi Hàn Quốc.

“Gã khổng lồ” bán lẻ Lotte gặp nhiều khó khan khi phải đối mặt với hàng loạt các vụ bê bối kể từ năm 2015 liên quan tới quỹ đen, nhận hối lộ và bao gồm cả một “cuộc đấu tranh quyền lực” giữa nội bộ giữa lãnh đạo để giành quyền quản lý tập đoàn.