Các tác phẩm nghệ thuật là cầu nối giới thiệu Hà Nội - “Thành phố vì hòa bình”

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Ngày 24/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã dự cuộc Gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 của văn nghệ sĩ Thủ đô tại Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ cảm ơn và chúc mừng tới thành viên của Hội đã có nhiều sáng tác, tác phẩm đặc sắc trong thời gian qua, góp phần phản ánh chân thực sôi động mọi mặt đời sống Thủ đô. “Các tác phẩm là những giá trị vô giá, là cầu nối giúp cho bạn bè quốc tế hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội là “Thành phố vì hòa bình”.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.
Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc các thành viên của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội và gia đình đón một mùa Xuân mới mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều tác phẩm mới để đóng góp nhiều hơn trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Thủ đô.
Thông tin thời sự "nóng hổi" của Hà Nội trong mấy ngày qua đến các văn nghệ sĩ Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Hà Nội vinh dự là địa điểm của lãnh đạo hai nước Mỹ và Triều Tiên chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Việt Nam. Hy vọng, cuộc gặp gỡ này sẽ mở ra trang mới cho hòa bình của thế giới, giải tỏa những lo âu của một bán đảo Triều Tiên tác động đến hòa bình thế giới trong năm qua.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP được T.Ư, Chính phủ giao cho thực hiện nhiệm vụ như tổ chức trang trí các tuyến đường quan trọng; hoàn thiện công tác vệ sinh môi trường; tuyên truyền để quảng bá hình ảnh của Việt Nam, Hà Nội; đảm bảo công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn; cung cấp các hậu cần cho Trung tâm báo chí; chuẩn bị các địa điểm để các đoàn đến thăm... "Đến nay, cơ bản các nhiệm vụ này đã cơ bản hoàn thành trong vòng chưa đầy 2 tuần với một số lượng công việc khổng lồ" - Chủ tịch UBND TP nói.
Năm nay, TP Hà Nội kỷ niệm 20 năm vinh dự được UNESCO vinh danh là Thành phố vì hòa bình. Thông qua buổi gặp gỡ này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Đây vừa là vinh dự, vừa là dịp có một không hai để hình ảnh của Việt Nam được các hãng truyền thông lớn trên thế giới đưa tin, quảng bá hình ảnh.
Chủ tịch UBND TP mong muốn các kênh truyền thông, các thành viên của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tuyên truyền để tất cả người dân Hà Nội thể hiện nơi đây luôn chào đón người dân các tỉnh, TP, khách nước ngoài thông qua nét đẹp văn minh, thanh lịch của người Hà thành, thể hiện sự mến khách, thân thiện.
"Hà Nội phải trở thành nơi du khách và bạn bè quốc tế mong muốn được quay trở lại; những ngày ở Hà Nội của họ phải trở thành quãng thời gian đáng nhớ" - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng mong muốn trong thời gian này, mỗi người dân đều đóng góp, tham gia đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sự kiện này. Đặc biệt, mỗi người dân cần trở thành chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền, để hình ảnh của người Việt Nam thân thiện, mến khách với bạn bè quốc tế.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng các thành viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội
Thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2018, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 9 chỉ tiêu vượt. Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước tất cả người có công đều được sửa chữa và xây mới nhà ở.
Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,16%, xây hơn 4.100 nhà cho người nghèo, đảm bảo tất cả người nghèo trên địa bàn TP được sửa và có nhà mới.
Trong số những người nghèo còn lại có 16.000 người tàn tật, những người yếu thế, Tới đây TP sẽ xây dựng đề án để trợ cấp, đưa 16.000 người nghèo sang chế độ bảo trợ xã hội. Đồng thời, đào tạo những người có khả năng có thể phát triển nghề gì để họ có thêm thu nhập, hòa nhập với cộng đồng.
TP dẫn đầu cả nước về thu hút FDI với 7,5 tỷ USD, thành địa chỉ thu hút đầu tư đáng tin cậy. Cơ cấu nền kinh tế phát triển bền vững theo hướng chú trọng phát triển kinh tế tư nhân.
Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Hà Nội là trung tâm hành chính của cả nước, khác tất cả các thủ đô của nước khác ở khu vực châu Á là chúng ta có rất nhiều công trình cổ, có 2 nền văn hóa á đông và văn hóa châu Âu đặc biệt là văn hóa Pháp giao lưu với nhau, đặc biệt, Hà Nội có thời tiết 4 mùa xuân - hạ - thu - đông cho nên, nếu chúng ta làm được, phát huy được những điểm này Hà Nội chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách. Thực tế trong năm qua, lĩnh vực văn hóa tiếp tục được quan tâm. Trong năm qua, Hà Nội đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán các nước tổ chức 125 các sự kiện giao lưu văn hóa; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa kết nối Bắc - Trung - Nam,...
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP mong muốn Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội phát động cuộc thi viết truyện ngắn, thơ, tác phẩm văn học nghệ thuật kỷ niệm 1010 Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.
Đồng thời, đề nghị Hội quan tâm để xuất bản cuốn sách chính thống về văn hóa Hà Nội với 3 thứ tiếng để dùng làm tài liệu tại các hội nghị quốc tế, tuyên truyền đến từng người dân. Cùng với đó, tham gia vào Hiệp hội văn học các nước, và có các tác phẩm phiên dịch để giới thiệu tại các triển lãm, hội chợ quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần