Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu công bố công khai tòa nhà vi phạm phòng cháy chữa cháy

Công Thọ - Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Xây dựng và Cảnh sát PCCC tiếp tục thành lập các đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC tại chung cư, công bố công khai các tòa nhà, các chủ đầu tư có vi phạm, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục.

Ngày 30/3/2018, UBND Thành phố tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến UBND Thành phố quý I năm 2018 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, các đồng chí Phó Chủ tịch và thủ trưởng, lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố. Tại 30 điểm cầu các quận, huyện có trên 3.000 đại biểu tham dự, bao gồm lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã, thị trấn của Thành phố.
  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến UBND thành phố quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 và quý II năm 2018. 
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Mạnh Quyền đã báo cáo về Kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Quý I và nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2018.
Chánh Văn phòng UBND Thành phố Phạm Quí Tiên báo cáo Kết quả công tác chỉ đạo, điều hành và kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong Quý I và nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2018.
Tại hội nghị, 17 đại biểu đại diện cho các sở ngành, quận huyện đã có ý kiến về từng kết quả nhiệm vụ cụ thể của Quý I và các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đã đề ra.
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, nhìn chung các chỉ tiêu mục tiêu KTXH trên địa bàn đều đạt đúng kế hoạch đã đề ra nhưng cũng còn một số tồn tại, một số chỉ tiêu chưa đạt, đặc biệt là việc đôn đốc thu hồi nợ đọng. thu ngân sách trên địa bàn; Việc triển khai một số phương án đầu tư công tại các quận huyện, Ban quản lý dự án còn chậm; Công tác giải ngân đạt thấp so với tiến độ nên trong quý II và các quý còn lại của năm 2018 toàn Thành phố phải tăng tốc để đảm bảo kết quả đề ra.
Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KTXH quý II và năm 2018, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã nêu 16 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới. Cụ thể:
Sở Y tế chủ trì với các quận huyện, tập trung đôn đốc công tác phòng chống dịch, ngăn chặn ngay dịch Sởi, không để lây lan; Chủ động công tác tiêm phòng dịch đối với các cháu bé sơ sinh; Chủ động triển khai công tác tiêu diệt bọ gậy, phun thuốc trừ muỗi không để dịch bệnh lây lan như 2017.
Chủ tịch giao Sở Y tế chủ trì kiểm tra công tác vệ sinh ATTP, đặc biệt đối với các bếp ăn thuộc các trường học (nhất là lớp mẫu giáo) và các bếp ăn của khu công nghiệp. Yêu cầu các bếp ăn phải công khai xuất xứ nguồn gốc thực phẩm cho phụ huynh và công nhân biết.
Giao Sở KHĐT chủ trì cùng Sở Xây dựng, Tài nguyên Môi trường rà soát các thủ tục của Thành phố, quận huyện, xem xét các công việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố có thể ủy quyền được cho quận huyện (để giảm bớt trình tự thủ tục, cải cách hành chính) đề xuất Ban Cán sự UBND Thành phố quyết định trong tháng 4.
UBND quận huyện, thị xã và Sở TT&TT khẩn trương rà soát thủ tục về Dịch vụ công trực tuyến. Theo Sở TT&TT cho biết đến nay mới có 597 dịch vụ, đạt 32,9%. Sở TT&TT có trách nhiệm tập hợp, phối hợp các đơn vị cung ứng dịch vụ để triển khai trên 1.900 dịch vụ công trong thời gian tới. Việc rà soát phải hoàn thành xong trước 15/4, Sở TT&TT tập trung triển khai cố gắng thực hiện từ tháng 5.
Về công tác vệ sinh thu gom rác thải, tại nhiều quận huyện, địa bàn giáp ranh thời gian qua còn có tình trạng ùn ứ rác thải. Do đó, các quận huyện, Sở Xây dựng cần tăng cường công tác kiểm tra, mời các công ty thu gom rác thải lên làm việc, yêu cầu vận chuyển, dọn dẹp thường xuyên không để tồn đọng gây ô nhiễm môi trường.
Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài chính họp với các công ty đã đấu thầu, xem xét xử lý các vi phạm, kiểm tra nguồn kinh phí theo hợp đồng đã ký cho các công ty để các công ty có điều kiện mua máy móc, đưa cơ giới hóa vào theo đúng hợp đồng đấu thầu công khai. Sở Xây dựng tập hợp sau 1 năm những đơn vị nào vi phạm thì dứt khoát cắt một số đơn vị, đơn vị nào yếu kém thì cho loại ra theo đúng hợp đồng đã ký.
Quận, Huyện, Phường, Xã cần đôn đốc công tác tiếp dân. Hiện nay có có một số đoàn khiếu kiện đông người, đề nghị Thanh tra TP thông báo cho các quận huyện và phối hợp với các sở tổ chức đối thoại với nhân dân.
 Chánh Văn phòng UBND Thành phố Phạm Quí Tiên báo cáo Kết quả công tác chỉ đạo, điều hành và kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong Quý I và nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2018.
Trong thời gian tới các công ty thực hiện xã hội hóa về nước sạch trong thời gian tới sẽ triển khai lắp đặt mạng lưới nước sạch, đề nghị các đồng chí Chủ tịch xã, huyện phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tạo điều kiện thuận lợi, tuyên truyền người dân đồng thuận để thi công lắp đặt nước sạch, phấn đấu đến năm 2020 lắp đặt hoàn thành trên toàn địa bàn Thành phố.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng và Cảnh sát PCCC tiếp tục thành lập các đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC tại chung cư, công bố công khai các Tòa nhà, các chủ đầu tư có vi phạm, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục.
Sở KHĐT cập nhật các chủ đầu tư vi phạm PCCC, nợ đọng thuế và các nghĩa vụ tài chính khác, không cấp chủ trương đầu tư các dự án mới khi chưa khắc phục các lỗi cũ.
Đối với các tòa nhà tái định cư lâu năm, Thành phố có chủ trương sử dụng ngân sách TP cải tạo nâng cấp, bổ sung thiết bị PCCC đảm bảo tiêu chuẩn PCCC, yêu cầu Sở Xây dựng và Ban quản lý các công trình văn hóa xã hội, dân dụng thực hiện triển khai sớm.
Các phòng đô thị, tài nguyên thuộc các quận huyện thống kê tuyến đường, nút giao thông cần trồng cây, báo cáo về Sở Xây dựng trước 15/4 để lên kế hoạch triển khai thực hiện.
Sở Công thương chủ trì cùng các quận huyện tiếp tục đôn đốc rà soát, thẩm định các dự án xây dựng các chợ. Sau khi Sở Công thương thẩm định, trình Thành phố họp xem xét những chợ nào có thể xã hội hóa được thì thực hiện xã hội hóa.
Sở Công thương đôn đốc hệ thống cửa hàng kinh doanh đăng ký thực hiện nguồn gốc và nhận diện thương hiệu các cửa hàng, mở rộng ra 12 quận. Sở Công thương chủ trì cùng các quận huyện chủ động rà soát các vùng chuyên canh trồng rau củ quả, chủ động tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, có giải pháp tiêu thụ hàng hóa.
Các huyện và Ban quản lý công trình văn hóa xã hội Thành phố khẩn trương rà soát lại tất cả các trường học. Thành phố có chủ trương dành một khoản ngân sách gần 1.000 tỉ đồng để sửa chữa trường học đảm bảo đầu tư cho cơ sở vật chất các trường đúng lộ trình đến 2020 có 80% các trường sửa chữa đạt chuẩn quốc gia.
“Quan điểm chúng ta sẽ hạn chế xây dựng các điểm trường mà rà soát, điểm trường nào còn đất sẽ thực hiện cải tạo kết hợp xây dựng bổ sung phòng học. Đề nghị các huyện rà soát, báo cáo Sở GD&ĐT trước 10/4/2018. Thành phố sẽ bố trí vốn giao cho các Ban quản lý để chủ động thiết kế, đấu thầu sao cho tháng 6-7 tới có thể triển khai được, đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh”, Chủ tịch yêu cầu.
Đối với công tác GPMB, đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện, phường xã, chủ động tuyên truyền trong nhân dân ủng hộ và quyết liệt thực hiện trên tinh thần phải phân công bộ phận cụ thể đôn đốc công tác GPMB. Những vướng mắc khó khăn kịp thời báo cáo Thành phố ngay để có giải pháp tháo gỡ.
Giao Sở GTVT chủ trì, thành lập các đoàn kiểm tra xử lý nghiêm điểm trông giữ xe trái phép; kiểm tra, lên kế hoạch xử lý lại luồng tuyến xe chạy xuyên tâm; xử lý các bến cóc, xe dù của các hãng vận tải chạy vào quận nội thành và các bến xe trọng điểm.
Về xử lý xe quá khổ quá tải, đề nghị Sở GTVT và CATP tăng cường kiểm tra xử lý xe quá khổ quá tải chở vật liệu xây dựng, rác thải và chạy vào ban đêm. Các phường tăng cường kiểm tra tại các công trình xây dựng để khi các xe vận tải chạy ra đảm bảo sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trường, xử lý nghiêm các vi phạm.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung điều hành Hội nghị 
Về rà soát các nội dung XDCB tại các huyện, các xã, một số xã huyện còn nợ đọng trong các chương trình xây dựng nông thôn mới. Đề nghị các huyện thống kê, báo cáo về Sở KHĐT trước 15/4 để có con số chính xác và Thành phố có hướng giải quyết.
Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì đôn đốc tất cả các nội dung đề án công việc để UBND Thành phố thông qua, báo cáo Thường trực, Thường vụ trước khi đưa ra họp kỳ họp HĐND vào tháng 7/2018.
Giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư chủ trì, phối hợp Sở KHĐT tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tháng 6/2018, rà soát lại danh mục kêu gọi xúc tiến đầu tư. Sở KHĐT cùng các quận, huyện rà soát các dự án, đẩy nhanh tiến độ thủ tục nhằm kịp trao các chủ trương đầu tư trong thời gian tới.
Sở Văn hóa Thể thao chủ trì cùng Sở TT&TT cùng các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tổ chức các phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc; Chủ động đăng ký hoàn thành các công trình để kịp gắn biển nhân dịp này và kỷ niệm 10 năm hợp nhất Thủ đô.
Giao Ban Thi đua Khen thưởng rà soát gương Người tốt Việc tốt, đặc biệt quan tâm đến cộng đồng dân cư, cá nhân, người lao động có thành tích đột xuất hoặc các đơn vị chiến đấu của lực lượng vũ trang có thành tích hoặc công dân, cháu nhỏ có thành tích để kịp thời khen thưởng.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở Văn hóa Thể thao chủ trì đôn đốc việc kiểm tra, rà soát, tổ chức các lễ hội trên địa bàn Thành phố, đảm bảo diễn ra lành mạnh, không để xảy ra tình trạng lợi dụng lễ hội để chơi các trò chơi cờ bạc; CATP chủ động tổ chức kế hoạch phòng chống trộm cắp móc túi. Chủ động nắm bắt, xử lý các trò chơi phản cảm, ngăn chặn kịp thời.
Sở Văn hóa Thể thao chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao vào dịp kỷ niệm 10 năm hợp nhất Thủ đô. Sở Văn hóa Thể thao xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội đua thuyền Xuân 2019 trên Hồ Tây, mời các tỉnh và các nước ASEAN, trong quý II/2018.
Chủ tịch UBND phường xã chỉ đạo công tác xác minh nguồn gốc đất đai để đẩy nhanh công tác cấp sổ đỏ cho các hộ dân. Đối với việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân tại các tòa chung cư, Sở TNMT và Sở Xây dựng chủ trì đẩy nhanh tiến độ. Đối với công tác cấp nhà đất cho các tổ chức thì mời các tổ chức kê khai, đo đạc.
Về chấn chỉnh tư thế tác phong cán bộ CCVC trong tiếp công dân và thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công sở, đề nghị Chủ tịch phường xã, quận huyện, thủ trưởng các sở ngành đôn đốc quyết liệt trong công tác tiếp công dân, thực hiện CCHC và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Các danh mục thủ tục, giá dịch vụ phải niêm yết công khai. Khuyến khích áp dụng CNTT và đưa dịch vụ công lên mức độ 4 để người dân có thể thực hiện trực tuyến và trả kết quả tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần