Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Đưa chất lượng khám chữa bệnh ngành y tế Hà Nội ngày càng tốt hơn

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/8, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khai trương máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ khai trương Giám đốc bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn luôn là địa chỉ được người bệnh và gia đình người bệnh lựa chọn cho việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, thể hiện ở số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú, phẫu thuật tăng từ 20% đến 30% qua các năm. 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đón tiếp gần 13.000 lượt khám ngoại trú, trên 1600 bệnh nhân điều trị nội trú và gần 1.500 trường hợp phẫu thuật tại trung tâm.
Sự thành công trong hoạt động điều hành của Trung tâm đã khẳng định tính ưu việt của mô hình quản lý mới tại các bệnh viện công lập: Mô hình hoạt động kết hợp hài hòa và có hiệu quả công tác quản lý chuyên môn theo chuẩn quản lý bệnh viện công lập và quản trị điều hành theo mô hình bệnh viện tư nhân. Cùng với cơ chế tự chủ về tài chính, Trung tâm đã tận dụng được chất xám, được năng lực chuyên môn, năng lực quản lý của các cán bộ, các chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tại trung tâm, cùng với việc làm chủ các kỹ thuật cao...
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu tham quan thiết bị, công nghệ mới được đưa vào sử dụng tại Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
Với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm cho sự chăm sóc và điều trị”, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại triển khai các kỹ thuật cao, chuyên sâu đặc biệt trong điều trị Ung thư.
Giám đốc bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng cho hay, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội triển khai hệ thống tăng nhiệt Pyrexar BSD-2000 tại Hà Nội là một mốc đáng ghi nhận cho sự phát triển của nền y học ứng dụng, đặc biệt trong bối cảnh của sự tăng nhanh các bệnh học về khối u. Đến nay, trên cả nước chưa có bệnh viện công lập nào áp dụng công nghệ này.
Triển khai kỹ thuật điều trị khối u bằng phương pháp tăng thân nhiệt sử dụng sóng cao tần hội tụ không xâm lấn sẽ góp phần giúp các trung tâm hóa xạ trị tại Hà Nội có thêm một công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho liệu trình điều trị và bệnh nhân sẽ được thụ hưởng những thành quả của sự phát triển y học hiện đại.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với việc đưa máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ vào sử dụng, Việt Nam là nước thứ 5 trên thế giới, là nước đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu công nghệ mới này. Đồng thời là quy trình mới được cập nhật thêm vào quy trình khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế dành cho người dân Việt Nam cũng như người dân Hà Nội nói riêng.
 Các đại biểu cắt băng khai trương khai trương máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, TP Hà Nội đang đàm phán với một số tập đoàn, trung tâm nghiên cứu trên thế giới tiếp tục cập nhật công nghệ mới nhằm đưa chất lượng khám chữa bệnh của ngành y Hà Nội. Từ đó, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, rút ngắn thời gian người bệnh phải lưu trú, nằm điều trị tại bệnh viện, giảm giá thành khám chữa bệnh cho bệnh nhân.