Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội xây dựng cơ sở hạ tầng tốt nhất, theo tiêu chuẩn mới cho Giải đua F1

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết xây dựng toàn bộ hạ tầng phục vụ cho giải đua một cách tốt nhất theo tiêu chuẩn mới của Liên đoàn ô tô thế giới FIA.

Chiều 15/4, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp, hội đàm với ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One.
  Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và ông Chase Carey khảo sát, kiểm tra tiến độ xây dựng đường đua công thức 1 tại Hà Nội
Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và ông Chase Carey cùng trao đổi về một số vấn đề liên quan tới công tác tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) như việc phát hành vé, thời gian tổ chức…
Tại buổi hội đàm, ông Chase Carey nhắc lại chuyến kiểm, tra khảo sát địa điểm, tiến độ xây dựng đường đua công thức 1 tại Hà Nội cùng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung sáng 15/4.
Chia sẻ về lần đầu tiên được đến thăm trường đua, ông Chase Carey bày tỏ ấn tượng về tiến độ thực hiện dự án. Theo ông, chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng Hà Nội đã nỗ lực xây dựng trường đua và đạt thành quả đáng tự hào.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra tiến độ, chất lượng các hạng mục công trình
Ông Chase Carey cũng bày tỏ điều ông ấn tượng hơn nữa trong chuyến khảo sát, đó là tầm nhìn của Hà Nội trong việc lựa chọn địa điểm, vị trí tổ chức giải đua. Ông nói: “Đường đua được xây dựng xung quanh khu Liên hiệp thể thao quốc gia cho thấy tầm nhìn sâu rộng của Hà Nội trong việc lựa chọn địa điểm. Người hâm mộ Giải đua F1 rất háo hức về giải đua nói chung và háo hức về giải đua được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam nói riêng trong thời gian tới. Tôi tin rằng giải đua sẽ tổ chức thành công và mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ trên toàn thế giới”.
Ông Chase Carey cam kết sẽ tạo điều kiện tổ chức giải đua, cũng như hỗ trợ để thông qua giải đua F1, xây dựng những cơ hội phát triển thể thao của Việt Nam. Đồng thời, mong muốn Hà Nội sẽ làm tốt công tác tổ chức, truyền thông, gắn kết mọi người để sự kiện không chỉ là giải đua F1 đơn thuần mà còn là dịp để xây dựng hình ảnh cho thành phố Hà Nội cũng như Việt Nam.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp, hội đàm với ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One
Tại buổi hội đàm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết xây dựng toàn bộ hạ tầng phục vụ cho giải đua một cách tốt nhất theo tiêu chuẩn mới của Liên đoàn ô tô thế giới FIA.
Hà Nội cũng đã làm việc với các đơn vị chức năng về công tác vận chuyển, thủ tục hải quan, xem xét tạo điều kiện miễn thị thực cho người hâm mộ một số quốc gia sang xem thi đấu… để khán giả đến với giải đua một cách thuận lợi nhất. Nhân đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị phía Tập đoàn Formula One tạo điều kiện để Hà Nội tham gia học hỏi kinh nghiệm tổ chức giải đua.
Trong đó, phía Hà Nội được kết nối với các doanh nghiệp tổ chức giải đua trên toàn thế giới, từ đó, Hà Nội tổ chức giải đua một cách đồng bộ và tận dụng các thế mạnh của nhau, tạo nên giải đua F1 tại Hà Nội một cách hoàn hảo. Chủ tịch sáng kiển tổ chức hội nghị kết nối với sự tham gia của thị trưởng các nước đăng cai và các đợn vị tổ chức giải đua.
Trao đổi với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, ông Chase Carey nhắc lại cam kết của mình, tạo điều kiện, cơ hội kết nối phía Hà Nội với các đơn vị đăng cai giải đua của các nước khác cũng như các đơn vị đối tác tổ chức giải đua.
Ông Chase Carey cho rằng đề xuất tổ chức hội nghị kết nối các thị trưởng, đơn vị tổ chức giải đua là sáng kiến rất hay và ông hứa sẽ có mặt tại Việt Nam để chủ trì hội nghị này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần