Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/12, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 1, quận Hoàn Kiếm tiếp công dân theo chương trình tiếp công dân định kỳ của đại biểu HĐND TP.

Tại buổi tiếp, có hơn 20 ý kiến của công dân chủ yếu tập trung phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, đô thị ở một số địa bàn như phường Trần Hưng Đạo, Cửa Đông, Hàng Bạc, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ… Các vi phạm chủ yếu là các tranh chấp dân sự về nhà đất, vi phạm xây dựng sai phép chưa được giải quyết triệt để.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 1, quận Hoàn Kiếm tiếp công dân
Theo phản ánh của công dân thì đây là những tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết triệt để, đề nghị lãnh đạo TP và HĐND TP xem xét, có giải pháp trong thời gian tới. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, các đơn vị liên quan cũng trả lời các vấn đề người dân phán ánh kiến nghị và cam kết thời gian giải quyết các vụ việc.

Ngoài ra, có 3 trường hợp của công dân huyện Thường Tín, quận Hai Bà Trưng cũng đã tới, phản ánh và gửi đơn tới Chủ tịch UBND TP nghiên cứu, chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xem xét giải quyết những khúc mắc liên quan đất, nhà…

Trực tiếp trả lời các công dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao UBND quận Hoàn Kiếm, Thanh tra Thành phố và chính quyền địa phương có liên quan tiến hành thanh, kiểm tra ngay, phản ánh đúng hiện trạng, đúng quy định; công khai minh bạch… Đối với các trường hợp vi phạm về quy định xây dựng, trật tự xây dựng cần cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu.

Với các trường hợp công dân chưa đồng tình với kết luận của các cơ quan chức năng, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung giao Thanh tra TP tiến hành thanh kiểm tra lại những nội dung đã được phản ánh, đảm bảo đúng quy trình, xác định rõ trách nhiệm, phương án giải quyết cũng như công khai để người dân biết.

“Phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên tinh thần thượng tôn pháp luật, thấu tình đạt lý”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng lưu ý chính quyền các cấp và người dân, quá trình giải quyết những tranh chấp, cần tiến hành hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý giữa các bên, giữ gìn hòa khí trong số nhà, khu dân cư, trách gây mất đoàn kết…

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn đã cam kết với Chủ tịch UBND TP sẽ chỉ đạo, tổ chức thanh tra, kiểm tra, có phương án xử lý công bằng, giải quyết dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc theo đúng quy định pháp luật…