Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Tập trung nguồn lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/10, tại Hội nghị giao ban tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2017 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh 20 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2017 của TP Hà Nội.

Trong đó, tập trung ưu tiên công tác điều hành và chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra, dứt khoát không được để tình trạng chồng chéo, trùng lặp, phải thực hiện theo đúng luật. Mỗi đơn vị thanh tra không quá 1 lần trong 1 năm. “Chúng ta cứ kêu gọi tạo mọi điều kiện thuận lợi, “cởi trói” cho DN mà cứ vào thanh tra “tràn lan” thì DN không thể tiếp hết được” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Anh Quý
Cùng đó, tập trung rà soát cắt giảm các thủ tục hành chính. Thành lập các tổ do Sở TT&TT chủ trì cùng các sở rà soát từng thủ tục. Nếu thủ tục nào không cần thiết thì theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là phải cắt giảm. Cố gắng cải cách các TTHC để cung cấp qua DVCTT, tránh tình trạng thủ tục rườm rà.
Chủ tịch UBND TP đề nghị nghị Sở Xây dựng, Công ty Môi trường Đô thị tập trung công tác đảm bảo vệ sinh môi trường thu gom xử lý rác. Không để tình trạng thu gom theo các tua, tuyến còn bỏ sót, bố trí các xe đi hút rác, bụi, làm sạch không khí; yêu cầu các đơn vị trúng thầu tại các đơn vị quận huyện phải làm tốt. Đơn vị nào không đáp ứng được yêu cầu thì phải cắt hợp đồng theo quy định và chuẩn bị các đơn vị thay thế.
Sở Công Thương chuẩn bị tốt cho Hội nghị kết nối Cung - cầu, các tháng khuyến mại. Tiếp tục đôn đốc triển khai thí điểm trên 4 quận Thủ đô về các cửa hàng bán hoa quả phải đảm bảo tiêu chuẩn.
Chủ tịch UBND TP giao Sở VH&TT đôn đốc công tác tuyên truyền Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, chuẩn bị dịp Tết Dương và Âm lịch. Đặc biệt, phối hợp với quận Hoàn Kiếm xây dựng kế hoạch chương trình cho không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cho năm 2018.
Đối với Sở Nông nghiệp, đôn đốc khẩn trương tổ chức sản xuất nông nghiệp, trồng rau, chăn nuôi. Đặc biệt, phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện Chương Mỹ làm tốt công tác vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để dịch bệnh phát sinh tại đây. Khẩn trương xây dựng kế hoạch trồng rừng năm 2018. Chỉ đạo điều tra làm rõ và xử lý nghiêm vụ đốt rừng ở Sóc Sơn đã được người dân phản ánh.
Sở Nội vụ đôn đốc công tác cải cách hành chính, kiểm tra công vụ, kịp thời chấn chỉnh vi phạm của các đơn vị, cá nhân. Đặc biệt, xử lý các cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực khi xử lý các công việc.
Sở Lao động TB&XH chủ trì lập kế hoạch đầu tư xây dựng nhà mới cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, phấn đấu hoàn thành trong năm 2018.
Sở KH&KT chủ trì kiểm tra trên địa bàn huyện Hoài Đức, Đan Phượng, xác định rõ các đơn vị chưa có quy hoạch chi tiết, quy hoạch các tuyến đường để báo cáo quy hoạch toàn diện 2 huyện này.
Sở Ngoại vụ xây dựng báo cáo đánh giá toàn bộ công tác đối ngoại của TP; đánh giá các công tác đoàn đi nước ngoài thuộc các sở ban ngành; Xây dựng chương trình công tác đối ngoại tham mưu cho Thành ủy.
Về công tác y tế, đề nghị Sở Y tế chăm lo công tác phòng chống dịch SXH, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch SXH cho năm 2018; Đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; đôn đốc trong công tác đấu thầu thuốc, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Đôn đốc công tác khám chữa bệnh đặc biệt tầm soát ung thư sớm; khẩn trương thiết kế các bệnh viện Ba Vì, Thường Tín, Đa khoa Hà Đông; nâng cấp bệnh viện Nhi và Phụ sản Hà Nội,…
Sở KH&ĐT đôn đốc các thủ tục thuộc các dự án BOT trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc theo các Nghị định của Chính phủ; phối hợp với đoàn luật sư Hà Nội tham gia góp ý trong quá trình thương thảo các hợp đồng BOT đảm bảo đúng quy định. Chú ý đảm bảo tiến độ thi công các đường trên cao và dưới thấp của đường vành đai 2, 6 tuyến đường ở Hà Đông, trạm bơm Đông Mỹ,…
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các Sở chuẩn bị kỹ cho kỳ họp HĐND sắp tới, kiểm điểm chất lượng các đoàn giám sát; chuẩn bị tốt cho chất vấn và trả lời chất vấn; Sở KH&ĐT chuẩn bị tốt báo cáo tình hình KT-XH năm 2017, các chương trình KT-XH năm 2018, báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND TP…
Đặc biệt, các Sở phải phối hợp chặt chẽ với quận huyện, Thanh tra TP, Công an TP giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện, đơn thư của người dân. Đề nghị Ban tiếp dân bất kể người dân đến lúc nào cũng phải cử cán bộ lắng nghe, ghi chép cẩn thận các thông tin người dân cung cấp...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần