Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu Kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/1, kết luận hội nghị giao ban công tác tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2 năm 2018, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh các sở ngành cần tập trung làm tốt công tác phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Thân và quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội ngay từ đầu năm.

Sau khi nghe 10 ý kiến của các sở ngành và 3 báo cáo, Chủ tịch UBND TP đánh giá ngay từ những ngày đầu 2018, TP đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu KT-XH và đạt một số chỉ tiêu tích cực như thu ngân sách, chỉ số về giá cả, chỉ số công nghiệp, chỉ số xuất khẩu.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kết luận hội nghị
Về thu NSNN, mặc dù đã quyết liệt thực hiện ngay từ đầu năm nhưng Chủ tịch UBND TP dự tính công tác này sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi tính bình quân 1 ngày Hà Nội sẽ phải thu hơn 1 nghìn tỷ. Chính vì vậy, các đơn vị phải quyết liệt ngay từ đầu. “Tuy vậy, qua thực tế nhận thấy công tác thu thuế giữa cục Thuế và Sở TN&MT có vấn đề về cách tích vì số nợ đọng còn nhiều, cần phải nghiêm túc khắc phục” – Chủ tịch UBND đánh giá.

Về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2, Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở VH&TT làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đồng thời, triển khai công tác kiểm tra và tổ chức lễ hội, phối hợp với Sở Xây đựng để trang trí về hoa và hệ thống đèn Led một cách hài hòa.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở LĐ – TB&XH lưu ý đối tượng là công nhân lao động trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Để tăng cường xét nghiệm tiêu chuẩn nước sạch, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế có mạng lưới phối hợp với phòng xét nghiệm của Vinmec, viện khoa học xã hội Việt Nam, của Bộ Y tế…tích cực lấy các mẫu nước về để xét nghiệm để có căn cứ xử lý các Công ty nước. “Hiện nay chất lượng nước rất thấp, mà tôi cho là có vấn đề liên quan đến quy trình xử lý nước và kiểm soát các chất để xử lý nước sạch không được nghiêm túc. Dẫn đến việc một vài thông số cơ bản về nước sạch ở một số nơi không đạt tiêu chuẩn” – Chủ tịch chỉ rõ.

Đối với công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết, Chủ tịch UBND TP yêu cầu dứt khoát chủ động không được để dịch bệnh SXH bùng phát. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở LĐ – TB&XH chăm lo cho các bệnh nhân hiểm nghèo trên địa bàn, tổ chức đến thăm.

Giao cho Y tế và sở Công thương tiếp nhận 2 xe chuyên dụng xét nghiệm nhanh thực phẩm để tăng cường việc kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trong dịp tết.

Đề nghị Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với các quận huyện tổ chức chợ hoa cho gọn gàng, ngăn nắp và hiệu quả. Cùng với đó, tổ chức các chuyến xe bán hàng ở những nơi vùng sâu vùng xa. Đồng thời, cùng với Công an TP chống buôn bán hàng lậu hàng giả, chống buôn bán pháo nổ. Tăng cường quản lý thị trường, không để xảy ra tình trạng ngộ độc rượu mà chủ yếu rượu nội.

Sở NN&PTNT thực hiện 2 đợt cấp nước cho vụ Đông xuân, đôn đốc các công ty thủy lợi cung cấp nước để cấy vụ xuân. Đồng thời, đôn đốc ban quản lý rừng Sóc Sơn, sở Xây dựng và công ty Cây xanh triển khai 67 ha đất sang trồng cây đô thị, và có kế hoạch trồng rừng.

Sở TT&TT cần đính chính lại số lượng thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và hồ sơ, có thông báo về tiến độ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến này và rà soát lại các thủ tục ở các Sở để hoàn thành tiến độ.

Sở Xây dựng không được để khu vực nào thiếu nước, đảm bảo các công ty nước bổ sung thiết bị công nghệ để đạt tiêu chuẩn nước lọc uống được tại vòi.

Về công tác vệ sinh môi trường, Chủ tịch một lần nữa nhấn mạnh về trách nhiệm của các công ty vệ sinh môi trường đã đấu thầu. “Nếu không làm tốt thì dứt khoát phải phạt hoặc rút giấy phép hoạt động” – Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng. Đồng thời, lưu ý kế hoạch trồng cây xanh và phải sát với thực tiễn, đảm bảo chất lượng, có danh mục các loại cây, không được trồng theo phong trào.

Sở GTVT phải đảm bảo an toàn giao thông, phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam điều tiết các hãng vận tải để 100% người dân về quê ăn tết, không để ai bị nhỡ và phân luồng lực lượng công an ra quân để không để xảy ra tình trạng ùn tắc.

Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, đề nghị Công an TP tiếp tục triển khai đợt cao điểm phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn tại những địa điểm vui chơi, chính trị, địa bàn trọng điểm. Đặc biệt, quyết liệt thòng chống đốt pháo nổ, không để xảy ra tiếng pháo nổ trên địa bàn. Cùng với đó, chú ý phòng chống các tội phạm móc túi tại đêm giao thừa tại các đền chùa.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô tập trung xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa tại 32 điểm, nghiên cứu gộp một trận địa bắn 30 phút tại bờ Hồ và đảm bảo phòng chống cháy nổ.

Tổng công ty điện lực đảm bảo hệ thống cung cấp điện cho người dân và hạ ngầm cáp điện cần làm đồng bộ.

Sở TN&MT tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính, Sở KH&ĐT thực hiện các kiến nghị kết luận của Thanh tra Chính phủ và của kiểm toán, đặc biệt là kết luận đối với 38 đô thị vừa qua và sẽ giải tán Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng, trả đúng trách nhiệm cho Sở TN&MT.

Sở Ngoại vụ tiếp đón công tác đoàn ngoại giao, hoạt động giữa các đại sứ quán trong dịp tết và sau tết, triển khai kế hoạch đàm phán với các nơi về lĩnh vực y tế.

Riêng về việc nợ tiền lương của công nhân trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP đề nghị các công ty thủy lợi, giải thích rõ ràng cho cán bộ, công nhân lao động hiểu. Đồng thời, cảnh báo các Giám đốc Công ty thủy lợi cần rút kinh nghiệm trong giải quyết hồ sơ thanh quyết toán.

Chỉ rõ trách nhiệm về việc chậm lương cho công nhân thuộc về 5 công ty thủy lợi này, Chủ tịch UBND TP giao cho Thanh tra TP chuyển toàn bộ những kết luận của kiểm toán liên quan đến sai phạm của các công ty thủy lợi này làm chứng từ giả để lấy tiền sử dụng sai mục đích, chuyển sang Công an TP để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần