Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu quyết liệt phòng chống dịch sốt xuất huyết

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế cùng các quận huyện đôn đốc triển khai phun thuốc diệt muỗi, hướng dẫn người dân trong diệt loăng quăng, bọ gậy.

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban tháng 7/2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 của UBND TP Hà Nội.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận công tác tháng 7 của TP được dư luận đánh giá cao trong việc trả lời ý kiến của các cử tri, trả lời chất vấn HĐND tại kỳ họp HĐND vừa qua. Đặc biệt đã thông qua được đề án xây dựng lộ trình từ nay đến năm 2030 giảm dần phương tiện xe máy.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban tháng 7/2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 của UBND TP Hà Nội.
Cùng đó, trong tháng 7 cả TP đã tập trung cho công tác chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, trong đó Chủ tịch biểu dương sự vào cuộc của các quận, huyện, các sở ban ngành rất mạnh mẽ để hoàn thành các nội dung cho thực hiện lễ kỷ niệm cấp quốc gia, cầu truyền hình, các cuộc đi thăm hỏi, động viên người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, TP tập trung chỉ đạo thanh tra kết luận vụ việc ở Đồng Tâm, đến nay về cơ bản mọi việc đã ổn định.
Để khắc phục các tồn tại đã nêu và giải pháp để thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Thông tin & Truyền thông thực hiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cấp độ 4 cuối năm đạt 55%.
Cùng đó, triển khai nghiên cứu và thống kê mẫu để cập nhật thông tin dữ liệu đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể. Đồng thời, đôn đốc kế hoạch sắp xếp loa phường theo đúng kế hoạch đã ban hành; đôn đốc việc hạ ngầm ở các tuyến phố…
Về công tác giải ngân, Sở Kế hoạch đầu tư tập trung đôn đốc giải quyết công tác giải ngân trong xây dựng, đặc biệt 5 Ban Quản lý dự án của TP có trách nhiệm, cố gắng rà soát lại các vướng mắc khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân.
Trước con số thống kê tại TP có 8.910 người bị sốt xuất huyết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế cùng các quận huyện đôn đốc triển khai phun thuốc diệt muỗi, hướng dẫn người dân trong diệt loăng quăng, bọ gậy.
Trong tháng 8/2017 với nhiều ngày lễ lớn, Chủ tịch yêu cầu chuẩn bị cho công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn sắp tới của TP như ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và các báo đài của TP chuẩn bị tốt công tác tuyên truyền.
Chủ tịch giao Sở Kế hoạch đầu tư chịu trách nhiệm hoàn thành hồ sơ đầu tư công, dự án ngoài đầu tư công để kịp trình HĐND phê duyệt.
Đề nghị Sở Xây dựng đôn đốc các đơn vị đã đấu thầu thu gom rác thải xem xét trong thời gian vừa qua, đơn vị nào vi phạm 3 lần; không thực hiện được việc cơ giới hóa... thì cắt hợp đồng với đơn vị đó, không để các công ty trong thời gian vừa qua để rác như trên địa bàn một số quận huyện TP như báo chí đã nêu.
Đồng thời, triển khai các hệ thống nghiền rác thải rắn khi phá dỡ các tòa nhà. Sở Xây dựng khi cấp phép xây dựng phải yêu cầu có hợp đồng liên quan đến nghiền rác thải rắn và có nơi xử lý phù hợp, không để có sự việc rác thải xây dựng đổ trộm ở bãi sông Hồng như dư luận phản ánh thời gian qua...
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Nông nghiệp đôn đốc việc sửa chữa đê điều, hoàn thành sớm, trước mùa mưa bão, tránh sụt lở, ảnh hưởng đến đê điều; Công ty nước sạch Hà Nội có kế hoạch triển khai dư án đầu tư công nước sạch, chuẩn bị phương án công nghệ bảo đảm nước uống được tại vòi.
Ngoài ra, tại cuộc họp, Chủ tịch cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm xúc tiến đầu tư xúc tiến đầu tư chợ tại Paris, kết hợp Sở Du lịch xây dựng kế hoạch làm du lịch; Quỹ đầu tư phát triển tiếp tục kiểm tra và rót vốn giải phóng mặt bằng đối với khu công nghệ tại đường Võ Nguyên Giáp; Yêu cầu Viện Quy hoạch đo đạc 3D để nhập cơ sở dữ liệu đất đai sau này cung cấp dịch vụ cho người dân; Giao cho Công ty công viên cây xanh cắt, tỉa cây, đảm bảo hạn chế thấp nhất đổ cây trong mùa mưa bão, tránh thiệt hại đến người và phương tiện, chuẩn bị nguồn cây phục vụ trồng hoa; Sở Giáo dục triển khai chương trình sữa học đường, cam kết với các trường quốc tế về vấn đề du học của học sinh, sinh viên; Sở Y tế siết chặt lại các gói thầu liên quan đến thuốc khám chữa bệnh...