Chủ tịch nước chúc Tết cán bộ công nhân viên EVN HANOI đang ứng trực đảm bảo điện tại trạm biến áp 220kV Tây Hồ

Thế Dương - Tiến Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/2 (30 Tết Mậu Tuất), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc tết và động viên các cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – những người đang ứng trực, đảm bảo cung ứng điện cho nhân dân cả nước vui Xuân, đón tết Mậu Tuất 2018.

Báo cáo Chủ tịch nước và đoàn công tác về kết quả hoạt động của EVN trong năm 2017, kế hoạch 2018 và kế hoạch ứng trực đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân trong dịp Tết, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn EVN Dương Văn Thành cho biết, năm 2017, dù gặp nhiều khó khăn, song bằng nỗ lực và sự chủ động, ngành điện đã hoàn thành nhiệm vụ được giao là cung ứng đủ nhu cầu điện cho nền kinh tế.
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc tết và động viên các cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)
Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 174,65 tỷ kWh, tăng 9,3% so với năm 2016. Chỉ số tiếp cận điện năng đã có bước tăng trưởng đột phá 32 bậc so với năm 2016 và đứng 64/190 quốc gia, nền kinh tế... Các đơn vị thuộc Tập đoàn EVN cũng đã tập trung mọi nguồn lực để thi công và hoàn thành các công trình cấp điện cho 7.290 hộ dân chưa có điện, trong đó có hơn 700 hộ thuộc 7 thôn bản cuối cùng của tỉnh Lâm Đồng; 4.100 hộ dân thuộc 69 bản của 4 huyện Tuần Châu, huyện Bắc Yên, Mường La và Phù Yên (tỉnh Sơn La);… Và hiện cả nước có 99,98% số xã có điện và 98,83% số hộ dân có điện lưới quốc gia. “Đặc biệt, Tập đoàn đã tập trung nguồn lực khắc phục, sửa chữa và cung cấp điện 24/24h trong dịp trước Tết nguyên đán cho quần đảo Trường Sa, đảm bảo công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc” – ông Dương Văn Thành cho biết.
Năm 2018, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của Nhân dân cả nước, với chủ đề năm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” để đáp ứng sự phát triển của Tập đoàn trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, EVN phấn đấu trở thành một trong các Tập đoàn Điện lực hàng đầu ASEAN; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng cấp điện, dịch vụ khách
Phát biểu tại cuộc gặp, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương những thành tựu mà Tập đoàn EVN nói riêng, cán bộ, công nhân viên ngành điện nói chung đã đạt được trong năm 2017. “Đảm bảo an toàn, thông suốt mạng lưới điện quốc gia cũng chính là đảm bảo mạch máu của nền kinh tế đất nước” – Chủ tịch nước nói và nhấn mạnh, đây cũng là việc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự xã hội, chủ quyền quốc gia.
Chủ tịch nước động viên các cán bộ ngành điện, trong dịp nhân dân cả nước vui xuân, đón Tết, cán bộ, công nhân viên ngành điện phải phát huy cao độ tinh thần hy sinh vì nhiệm vụ, hy sinh niềm vui riêng vì niềm vui chung của cả nước.
Về nhiệm vụ năm 2018, Chủ tịch nước nhấn mạnh, chúng ta đang có nhiều thuận lợi nhưng cũng đứng trước nhiều thách thức, vì vậy, cùng với các ngành, ngành điện cần tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các nhiệm của ngành công thương và nhiệm vụ chung trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chủ tịch nước yêu cầu, ngành điện cần tiếp tục phấn đấu, tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh;… đặc biệt, cần quan tam hơn nữa đến các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để nhân dân có điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt.
* Cũng trong tối 30 Tết Mậu Tuất, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo của TP Hà Nội đã tới thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đang ứng trực đảm bảo điện tại trạm biến áp 220kV Tây Hồ.
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của tập thể cán bộ công nhân viên của EVN HANOI đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô trong thời gian qua. Trước thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới, khi các gia đình quây quần xum họp thì những người thợ điện vẫn cần mẫn, miệt mài bám máy, bám đường dây để đảm bảo nguồn sáng đến từng gia đình, hình ảnh đó thật đẹp và đáng trân trọng. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị tập thể cán bộ công nhân viên EVN HANOI phát huy hơn nữa, tập trung cao độ đảm bảo nguồn sáng để mọi người dân vui xuân, đón Tết an toàn, trọn vẹn và tràn đầy hạnh phúc.