Chủ tịch nước gặp mặt 100 bí thư chi bộ tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 10/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt và tuyên dương 100 bí thư chi bộ đại diện cho 500 bí thư tiêu biểu xuất sắc được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức lễ vinh danh.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã báo cáo Chủ tịch nước những thành tựu nổi bật về công tác xây dựng Đảng bộ, chi bộ tại các cơ quan khối Trung ương nói chung, chi bộ đảng bộ nơi sinh hoạt nói riêng, khẳng định những năm qua Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp, chất lượng công tác được nâng lên, phương thức hoạt động được đổi mới theo hướng thiết thực hiệu quả.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nhận thấy sinh hoạt chi bộ tại nhiều đơn vị chưa đáp ứng được nội dung, chất lượng; trình bày những kinh nghiệm trong tham gia phối hợp cùng chính quyền, đoàn thể trong xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.

Nhiều đại biểu kiến nghị những cách làm, giải pháp mới nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XI, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 vào cuộc sống; hứa với Chủ tịch nước sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ đất nước được Đảng lãnh đạo trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương sáng kiến của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức lễ vinh danh các bí thư chi bộ, xem đây là sự kiện quan trọng, có sức lan tỏa lớn, thể hiện chủ trương hướng về cơ sở, trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân tổ chức triển khai Nghị quyết Trung ương 4 về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng.

Chủ tịch nước chúc mừng và đánh giá cao những bí thư chi bộ được tuyên dương lần này, khẳng định các bí thư chi bộ này là những đảng viên ưu tú, gương mẫu đi đầu trong tham gia lãnh đạo tổ chức Đảng, quản lý đơn vị hiện nay.

Chủ tịch nước cho rằng chức vụ của những bí thư chi bộ không lớn, nhưng nếu trong toàn Đảng, chi bộ nào, bí thư nào cũng tiêu biểu xuất sắc như vậy thì việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ thành công, công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước sẽ thắng lợi.

Chủ tịch nước đề nghị Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương tiếp tục có những biện pháp hay, cách làm sáng tạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến để Đảng bộ, Trung ương Đảng có thêm nhiều đảng viên xứng đáng về năng lực, phẩm chất, trình độ.

Chủ tịch nước nêu rõ các cấp ủy đảng cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được, chăm lo bồi dưỡng đội ngũ bí thư chi bộ tích cực, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 cùng các Nghị quyết về xây dựng chỉnh đốn Đảng ngay trong chi bộ của mình, tạo chuyển biến toàn diện trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị./.