Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu cử tại Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/5, cử tri TP Hồ Chí Minh đã nô nức đến các điểm bầu cử bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026. Không khí bầu cử tại TP diễn ra sôi động, tuần thủ công tác phòng dịch Covid-19.

6h15 ngày 23/5, đoàn xe của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến trụ sở Văn phòng khu phố 7, thị trấn Củ Chi, đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo Trung ương và TP dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm trước đền tưởng niệm mẹ Việt Nam Anh hùng và liệt sĩ ở khu phố 7, thị trấn Củ Chi.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm trước đền tưởng niệm mẹ Việt Nam Anh hùng và liệt sĩ ở khu phố 7, thị trấn Củ Chi (TP Hồ Chí Minh)
Đến 7h10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu là những người đầu tiên bỏ lá phiếu vào thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 41, thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh).
Tại điểm bầu cử, các cử tri đến từ sớm bày tỏ sự vui mừng khi Chủ tịch nước đến tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu các đại biểu đủ đức, đủ tài trong Quốc hội và HĐND các cấp khóa tới..
Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ ông cảm thấy tự hào, vinh dự khi được là cử tri, cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội tại huyện Củ Chi. “Buổi bỏ phiếu được tổ chức bài bản, chặt chẽ, khoa học, tạo phấn khởi và niềm tin cho người dân tham dự. Tôi thấy nét mặt rạng ngời của người dân trong ngày hội của đất nước”, Chủ tịch nước nói.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu bỏ phiếu tại huyện Củ Chi sáng ngày 23/5
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ kính yêu luôn quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt là vào những ngày hội lớn như Ngày hội non sông, toàn dân đi bỏ phiếu và những công việc quan trọng khác của đất nước. Đặc biệt, cả trong những lúc đất nước gặp thiên tai, lũ lụt, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy. Đây cũng là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tinh thần đó không ngừng được nhân lên nhiều lần và phát huy mạnh mẽ từ trong kháng chiến đến sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chúng ta cần tiếp tục nâng lên nhiều hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, người trong nước và người nước ngoài để cùng nhau đồng tâm, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta, Chủ tịch nước nêu rõ.   
Trên cơ sở đó, Chủ tịch nước kêu gọi trên 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua đi bầu cử để chọn những người tài, đức xây dựng đất nước ở các cấp.

Theo quan sát của PV, tại tổ bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), trước khi cử tri vào khu vực bỏ phiếu, lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hầu hết người dân thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K, có giãn cách và trật tự khi đi vào bỏ phiếu.

TP Hồ Chí Minh có hơn 5,5 triệu cử tri tại 3.092 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 2,9 triệu nữ cử tri.
TP có 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại 10 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu.
Về phía HĐND, Ủy ban bầu cử TP Hồ Chí Minh giới thiệu 158 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, tại 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần