Chủ tịch nước thăm Học viện Cảnh sát nhân dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Học viện Cảnh sát nhân dân - Cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có quy mô hàng đầu của lực lượng Cảnh sát VN.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đào tạo đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt là khâu có ý nghĩa rất quyết định trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện cho phát triển đất nước.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện, thăm hỏi tình hình học tập của học viên  tại Học viện.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện, thăm hỏi tình hình học tập của học viên tại Học viện.
Tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và tìm hiểu các cơ sở giảng dạy, nghiên cứu và học tập của nhà trường, học viên. Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, đến nay Học viện Cảnh sát đã có 13 chuyên ngành đào tạo với các hệ đại học, trên đại học; đào tạo hơn 50.000 sỹ quan cảnh sát, trong đó hơn 40.000 sỹ quan có trình độ đại học. Bên cạnh đó, Học viện cũng tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài có ý nghĩa thực tiễn cao, đóng góp quan trọng trong việc xây dựng toàn hệ thống vững mạnh, sắc bén.

Yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự cho đất nước trong thời kỳ mới có ý nghĩa rất quan trọng là nhiệm vụ nặng nề đối với lực lượng Công an nhân dân, nhằm góp phần hoàn tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, Chủ tịch nước nhấn mạnh Học viện phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo. Đồng thời Học viện phải coi trọng việc trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật, ngoại ngữ và các kiến thức khoa học cần thiết khác cho học viên với việc giao dục phẩm chất đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, lối sống, xây dựng người sỹ quan Cảnh sát nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao; có tinh thần sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; có thái độ kiên quyết với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; có ý thức tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Chủ tịch nước mong muốn nhà trường sẽ không ngừng phấn đấu trở thành trường trọng điểm của lực lượng Công an nhân dân và của quốc gia, trở thành một Trung tâm đào tạo cảnh sát của khu vực và quốc tế. Học viên của nhà trường nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trở thành người cảnh sát “vừa hồng, vừa chuyên”, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần