Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Palestine

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Chiều 18/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp thân mật Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đến chào xã giao.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam và Palestine là những người bạn thân thiết, luôn ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của mỗi dân tộc, cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước. Việt Nam luôn quan tâm theo dõi tình hình Palestine, đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền Palestine trong tăng cường đoàn kết dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama. Ảnh: TTXVN 

Chủ tịch nước khẳng định lập trường trước sau như một của Việt Nam là ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine vì các quyền dân tộc cơ bản của mình; ủng hộ việc thành lập Nhà nước Palestine độc lập trên cơ sở các nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc và bảo đảm lợi ích chính đáng của các bên; ủng hộ việc thúc đẩy đối thoại, giải quyết hòa bình các cuộc xung đột.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Saadi Salama trong việc củng cố, tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Palestine, Chủ tịch nước mong muốn Đại sứ tiếp tục là cầu nối gắn bó và thắt chặt hơn nữa quan hệ hai nước trên các lĩnh vực, giúp nhân dân Palestine hiểu rõ hơn về Việt Nam.

Đại sứ Saadi Salama trân trọng chuyển tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang lời chào, lời chúc sức khỏe của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas; chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội mà nhân dân Việt Nam giành được trong công cuộc đổi mới, đưa Việt Nam có vị thế ngày càng quan trọng trên trường quốc tế.

Bày tỏ ngưỡng mộ tinh thần dũng cảm, kiên cường của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay, Đại sứ Saadi Salama nhấn mạnh, Việt Nam là tấm gương, là động lực giúp nhân dân Palestine tiếp tục sự nghiệp chính nghĩa, giành hòa bình, độc lập cho đất nước và để lại bài học cho nhân dân Palestine cũng như nhân dân tiến bộ trên thế giới, đó là “Chính nghĩa nhất định thắng”.

Vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Palestine và Việt Nam, nhất là kể từ sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas năm 2010, Đại sứ bày tỏ niềm tin về quan hệ hữu nghị Palestine-Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai, là tiền đề để hai bên mở rộng các hoạt động giao lưu nhân dân, hợp tác thương mại, trao đổi sinh viên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần