Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện chia buồn tới Ai Cập sau vụ đánh bom khủng bố

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Ai Cập sau khi được tin hàng trăm thường dân vô tội thiệt mạng.

Được tin vụ đánh bom khủng bố ngày 24/11 tại bán đảo Sinai, Ai Cập, làm hàng trăm người dân thường vô tội bị chết và bị thương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống nước Cộng hoà Ai Cập Abdel Fattah Al Sisi.
 Vụ đánh bom hôm 24/11 là vụ khủng bố đẫm máu nhất ở Ai Cập.
Hiện tại, 305 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo Ai Cập. Những kẻ tấn công mang theo cờ của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Theo giới chức Ai Cập, 305 người, trong đó có 27 trẻ em đã thiệt mạng và 120 người khác bị thương trong vụ khủng bố nhà thờ Hồi giáo tại Sinai một ngày trước, khiến đây trở thành vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhằm vào dân thường tại Ai Cập trong những năm gần đây.
Vụ việc xảy ra khi người dân đang kết thúc buổi làm lễ hôm thứ Sáu (24/11) tại đền thờ Hồi giáo Rawdah thì khoảng 40 phần tử khủng bố đã cho kích nổ các thiết bị nổ tự chế trước khi nã đạn vào đám đông gồm hàng trăm người.
Theo truyền thông nhà nước Ai Cập, những kẻ tấn công đã mang theo cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi thực hiện vụ tấn công này. Trong khi đó, vẫn chưa có tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm vụ tấn công.
Giới chức Ai Cập thông báo sẽ xử lý vụ tấn công ở mức "trường hợp an ninh quốc gia cực kỳ khẩn cấp."