Chủ tịch Nước Trần Đại Quang gửi Điện chia buồn về trận động đất Iran – Iraq khiến 530 người thiệt mạng

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Nước Trần Đại Quang gửi Điện chia buồn tới Tổng thống Iran và Tổng thống Iraq về trận động đất mạnh 7,3 độ Richter tại khu vực biên giới Iran – Iraq ngày 12/11 vừa qua.

Được tin một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra vào ngày 12/11 tại khu vực biên giới Iran - Iraq gây nhiều tổn thất nặng nề về người và tài sản, ngày 14/11, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã gửi Điện chia buồn đến Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Iraq Muhammed Fuad Masum. 
 Trận động đất ở biên giới Iran-Iraq làm 530 người thiệt mạng. Ảnh: CNN
Trong chốc lát, động đất lớn biến nhiều ngôi nhà ở Iran và Iraq thành đống đổ nát. Nhiều người không còn chỗ để ở.
Hàng nghìn người Iran đang phải hứng chịu cái lạnh trong cảnh màn trời chiếu đất, một ngày sau khi trận động đất có mức độ thiệt hại nặng nề nhất trong hơn một thập kỷ qua xảy ra, cướp đi mạng sống của hàng trăm người.
Trận động đất ảnh hưởng tới một vài tỉnh ở Iran nhưng nặng nhất vẫn là tỉnh Kermanshah. Hơn 300 nạn nhân là người ở quận Sarpol-e Zahab của tỉnh này, cách biên giới Iraq khoảng 15 km.
Theo kênh truyền hình nhà nước Iran, trận động đất đã khiến một số ngôi làng bị hủy hoại nặng nề. Động đất cũng gây ra lở đất khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.
Ít nhất 14 tỉnh ở Iran đã bị ảnh hưởng. Các nhân viên cứu hộ cho biết, hiện đang rất cần các vật dụng như chăn, quần áo trẻ em, thuốc và những can lớn để trữ nước uống.
Theo hãng tin nhà nước IRNA của Iran, trận động đất xảy ra ở biên giới Iran-Iraq hôm 12/11 đã cướp đi sinh mạng của 530 người, số người bị thương là hơn 7.460.