Chủ tịch PVEP đảm nhận vai trò Tổng Thư ký ASCOPE

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tại Hà Nội, trong khuôn khổ các hoạt động của Kỳ họp thứ 45 Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum - ASCOPE), đã diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ Tổng Thư ký ASCOPE giữa Công ty Dầu khí Quốc gia Thái Lan (PTT) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Tiến sỹ Trần Hồng Nam - Chủ tịch PVEP vinh dự đảm nhận trọng trách Tổng Thư ký ASCOPE nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tại buổi lễ, ông Nopporn Chuchinda - Tổng Thư ký ASCOPE nhiệm kỳ 2014 - 2019, đại diện cho PTT, đã bàn giao quyền điều hành cho tân Tổng Thư ký nhiệm kỳ 2019 - 2024 là ông Trần Hồng Nam - Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP, đại diện cho PetroVietnam.
Bàn giao cho tân Tổng Thư ký nhiệm kỳ 2019 - 2024 là ông Trần Hồng Nam - Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP, đại diện cho PetroVietnam.
Nghi thức được thực hiện dưới sự chứng kiến của Tổng Giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PTT Chansin Treenuchagron và các thành viên Hội đồng ASCOPE cùng các đại biểu của 10 công ty dầu khí quốc gia, cơ quan quản lý dầu khí các nước ASEAN tham dự kỳ họp.
Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên PetroVietnam đảm nhận vai trò Tổng Thư ký trong lịch sử hình thành và phát triển của ASCOPE. Điều này thể hiện sự hội nhập sâu rộng, vai trò tích cực của PetroVietnam và các đơn vị thành viên trong cộng đồng dầu khí khu vực Đông Nam Á, song hành với vị thế ngày càng được nâng cao của Việt Nam trong ASEAN.
Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á - ASCOPE với thành viên là các công ty dầu khí quốc gia, cơ quan quản lý dầu khí quốc gia của các nước ASEAN, được thành lập ngày 15/10/1975, nhằm thúc đẩy việc hợp tác về lĩnh vực năng lượng dầu khí trong khu vực. PetroVietnam là thành viên của ASCOPE từ năm 1996.
Phát biểu tại sự kiện, tân Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam cho biết chương trình hành động của Hội đồng nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ chú trọng tăng cường giao lưu đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các thành viên trong khu vực có mức tăng trưởng nhu cầu năng lượng đến 60% trong 15 năm qua.
ASCOPE cũng cần ưu tiên giải quyết các vấn đề như đối phó với biến đổi khí hậu; sự sụt giảm trữ lượng dầu khí và tài nguyên năng lượng; việc chuyển đổi cơ cấu năng lượng để hỗ trợ phát triển bền vững; ứng dụng khoa học công nghệ và thành quả của cách mạng công nghiệp 4.0 để khai thác dầu khí hiệu quả và thân thiện với môi trường nhất.
Ký kết tại sự kiện. 
Ông Trần Hồng Nam có học vị Tiến sĩ Dầu khí và từng giảng dạy nhiều năm tại Đại học Tổng hợp New South Wales - Sydney, Australia. Công tác cho Ngành Dầu khí Việt Nam từ năm 2007, ông đã kinh qua nhiều vị trí chuyên môn và từng giữ chức vụ Tổng Giám đốc Biển Đông POC trước khi được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).
Việc Lãnh đạo PVEP được giới thiệu và đảm nhận nhiệm vụ Tổng Thư ký ASCOPE nhiệm kỳ 2019 - 2024 thể hiện vai trò của Tổng Công ty và sự tín nhiệm của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như cộng đồng dầu khí khu vực đối với PVEP nói chung và cá nhân Lãnh đạo PVEP nói riêng. Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm để tập thể người lao động PVEP tiếp tục nỗ lực, cố gắng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và có đóng góp thiết thực cho hoạt động của PetroVietnam và ASCOPE trong thời gian tới.
Các thành viên trong Hội đồng ASCOPE tại Kỳ họp lần thứ 45. 
Tại sự kiện, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh kết quả của Kỳ họp đã mở ra các cơ hội hợp tác cụ thể giữa các công ty dầu khí trong khu vực, đồng thời tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ, đào tạo hỗ trợ kỹ thuật...
Với những kết quả đạt được của ASCOPE thời gian qua như ban hành cuốn sách hướng dẫn thu dọn mỏ, sách trắng về ngành công nghiệp khí, hướng dẫn về hệ thống quản lý sức khỏe môi trường và hệ thống thông tin giữa các nước thành viên ASCOPE... đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của ASCOPE để trở thành tổ chức uy tín nhất ASEAN trong lĩnh vực dầu khí sau 44 năm phát triển.
Trong khuôn khổ Kỳ họp, từ ngày 27/11 - 29/11/2019 đã diễn ra các cuộc họp của các Tiểu ban Thăm dò Khai thác; Khí; Đối tác Thương mại và Nghiên cứu chính sách và các cuộc gặp song phương. Nhân dịp này, Tổng giám đốc Tập đoàn đã có các cuộc gặp song phương với Ngài Sok Khavan - Quốc vụ khanh, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia và Tổng giám đốc của các Công ty Dầu khí Quốc gia thành viên ASCOPE: Petronas (Malaysia), PTT (Thái Lan), PNOC (Philippines), MOGE (Myanmar),…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần