Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Nguyễn Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, tại Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 445 đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác về dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV năm 2016.

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch Quốc hội tiếp tục quan tâm, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút, phát triển nguồn nhân tài của đất nước, trong đó có các thế hệ thanh niên. Đồng thời, đề nghị Quốc hội tiếp tục có các chính sách, ban hành hệ thống pháp luật hợp lý nhằm khuyến khích, phát huy khả năng sáng tạo cho đội ngũ cán bộ, tri thức, nhà khoa học trẻ, doanh nhân trong việc khởi nghiệp; tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn cho đội ngũ công nhân, người lao động là thanh niên hiện nay...
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng bức tranh Bác Hồ làm việc cho T.Ư Đoàn.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng bức tranh Bác Hồ làm việc cho T.Ư Đoàn.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao T.Ư Đoàn tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và đề ra các giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội nhận định: Với những mô hình đa dạng, cách làm hiệu quả, trong thanh niên đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình không ngừng rèn luyện vươn lên và đạt những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động và sáng tạo. Phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” đã góp phần làm cho thế hệ trẻ Việt Nam ngày càng đóng góp tích cực hơn cho việc hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Nhắc lại câu nói “thanh niên là rường cột của quốc gia”, Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định: Đảng, Nhà nước đã không ngừng quan tâm chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng để thanh niên Việt Nam ngày càng trưởng thành và phát triển. Đồng thời đề nghị, các đại biểu thanh niên tiên tiến, với nhiệt huyết của sức trẻ tràn đầy, tiếp tục ra sức học tập, lao động, rèn luyện hơn nữa để ngày càng tiến bộ, tâm ngày càng trong, trí ngày càng sáng, hoài bão ngày càng lớn; nhân rộng cách làm hay của bản thân, trở thành hạt nhân cuốn hút, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ với tuổi trẻ. Thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác; sống gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng; sống có khát vọng, hoài bão…

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng: Tổ chức Đoàn phải tập trung chăm lo giáo dục thanh niên, thiếu niên, nhi đồng về đạo đức, lối sống. Đồng thời, chủ động trong việc triển khai các Nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, quy định của Luật Thanh niên và các chính sách pháp luật đối với thanh niên. Các cấp bộ Đoàn và các cấp, các ngành cần đề cao sự nỗ lực học tập, rèn luyện và phấn đấu không ngừng của thanh niên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đề cao vai trò xung kích của thanh niên lao động sáng tạo, làm chủ khoa học - công nghệ, có nhiều sản phẩm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

“Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, đồng thời đòi hỏi thanh niên phải tích cực học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, kỹ năng hoạt động để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa” - Chủ tịch Quốc hội nêu.
Với tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác diễn ra trong 2 ngày. Trong ngày 28/8, các đại biểu đã báo công dâng Bác và đón nhận Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia 5 diễn đàn với 5 chủ đề: “Thanh niên tình nguyện”, “Thanh niên khởi nghiệp”, “Thanh niên sáng tạo”, “Thanh niên hội nhập”, “Thanh niên rèn Đức”. Lễ “Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV - năm 2016” sẽ diễn ra hôm nay (29/8).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần