Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Vương quốc Thụy Điển

Theo VOV.vn
Chia sẻ Zalo

Sáng 6/4 (theo giờ địa phương), chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội và đoàn đại biểu cấp cao đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Arlanda, Stockholm

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thụy Điển Urban Ahlin, sáng 6/4 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay Quốc tế Arlanda, Stockholm bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Vương quốc Thụy Điển.
 Chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội và đoàn cấp cao đã hạ cánh xuống sân bay Arlanda sáng 6/4 (theo giờ địa phương)
Đón đoàn tại sân bay có Phó Tổng thư ký Quốc hội Claes Martensson, Tổng vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế Quốc hội Thụy Điển Ann-Louise Mansson, Tổng vụ trưởng/Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao Thụy Điển Klas Molin và các cán bộ lễ tân Quốc hội Thụy Điển. Cùng đón đoàn là Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung và các cán bộ đại sứ quán Việt Nam, đại diện bà con Việt kiều tại Thụy Điển.

Những năm qua, quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư hai nước liên tục tăng trưởng, kim ngạch năm 2016 đạt hơn 1,2 tỷ USD. Thụy Điển hiện có 53 dự án có hiệu lực với số vốn đăng ký là 93,7 triệu USD, đứng thứ 43/116 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Việt Nam. Nhiều tập đoàn lớn của Thụy Điển đã sớm có mặt tại Việt Nam như Ericsson, ABB, IKEA, Electrolux…
 Cùng đón đoàn là Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung và các cán bộ đại sứ quán Việt Nam, đại diện bà con Việt kiều tại Thụy Điển.
Thụy Điển cũng là một trong những nước cung cấp viện trợ phát triển nhiều nhất và có hiệu quả nhất cho ngành văn hóa Việt Nam với những dự án trong các lĩnh vực bảo tồn và phát huy di sản văn hóa; nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ trong các lĩnh vực phát thanh, truyền hình và báo viết của Việt Nam.

Trong bối cảnh quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tích cực trong hơn 40 năm qua, quan hệ hai Quốc hội ngày càng được tăng cường. Quốc hội hai nước có sự trao đổi và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế, đặc biệt là tại Liên minh Nghị viện thế giới IPU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần