Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Tiền Giang

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/2, đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách tại tỉnh Tiền Giang nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Gái. Ảnh: Quochoi.vn.
Tại xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm hỏi bà Lê Thị Hiếu (SN 1952), ngụ ấp Giáp Nước, là thương binh 41%, nhiễm chất độc hóa học 61%, có con nhiễm chất độc hóa học nặng; gia đình bà Phạm Thị Gái (SN 1926), ngụ ấp Phước Thuận, là Mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình ông Phạm Văn Mỵ (SN 1965), ngụ ấp Phước Thuận, là bệnh binh tâm thần (81%) trở về từ chiến trường Campuchia.
Tại mỗi gia đình, Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách. Chủ tịch Quốc hội chúc các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh sống lâu, sống thọ cùng con cháu. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội tặng món quà nhỏ đến các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những gia đình chính sách đã mất mát, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Ảnh: PLO.
Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự chương trình “Trao quà Tết vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất - 2018 của tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những thành tựu vượt bậc của tỉnh Tiền Giang trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua. Tiền Giang cũng là địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Những kết quả đạt được thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao 100 phần quà tặng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; 200 phần quà tặng trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Tiền Giang.