Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các ứng cử viên dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

Phát biểu với cử tri huyện Vĩnh Bảo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại thành phố Hải Phòng- một vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi quần tụ hùng thiêng sông núi, người dân trung dũng, kiên cường, sáng tạo và cởi mở, hoà hợp với bè bạn bốn phương.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng bày tỏ niềm vui khi lần đầu được tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại vùng đất anh hùng huyện Vĩnh Bảo, quê hương Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vinh dự khi được Nhân dân, cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XII,XIV.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 3 trình bày chương trình hành động tại Hội nghị.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 15, sẽ tiếp tục cùng ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội nghiên cứu, đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy dân chủ, chủ động, sáng tạo, công khai, minh bạch, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Hoạt động hiệu quả của Quốc hội trước hết được đo lường bằng hiệu quả của mỗi đại biểu Quốc hội, của ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban, cơ quan thường trực của Quốc hội, của các đoàn đại biểu Quốc hội. Mỗi đại biểu Quốc hội là trung tâm hoạt động của Quốc hội. Quốc hội mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả cao thì từng đại biểu Quốc hội phải xứng đáng.
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Ngoài ra, hiệu quả, hiệu lực hoạt động của Quốc hội được đo lường bằng hiệu quả công tác phối hợp giữa Quốc hội, ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội với các cơ quan trong hệ thống chính trị như MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước, Chính phủ và các cơ quan hữu quan. Việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội phải tiến tới 4 mục tiêu lớn là công tác lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia và công tác đối ngoại.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, về công tác xây dựng pháp luật nhằm kịp thời thể chế hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và sửa đổi, bổ sung, ban hành các luật mới để bảo đảm thi hành Hiến pháp năm 2013. Đồng thời, Quốc hội rà soát để tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống luật pháp theo hướng đồng bộ, thống nhất, mang tính khả thi cao và "tuổi thọ" của các bộ luật phải có đời sống dài cho kiến tạo, phát triển đất nước, góp phần hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN, thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN, bảo vệ quyền của công dân, nâng cao củng cố quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ tài nguyên môi trường và các ỉĩnh vực khác trong đời sống, xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đặt ra các chỉ tiêu, mục tiêu với thành phố Hải Phòng là rất cao, nhưng có tính khả thi. Bởi, thành phố đang có sự phát triển mạnh mẽ, bứt phá toàn diện. Năm 2020 và đầu năm 2021, đất nước đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng Hải Phòng vẩn đạt mức tăng trưởng cao so với cả nước.

 Cờ hoa được trang trí rực rỡ tại huyện Vĩnh Bảo
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, với trách nhiệm là đại biểu Quốc hội được bầu ở thành phố Cảng, sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng nói chung và các quận, huyện nơi mình được bầu nói riêng, cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp của thành phố; đề xuất, hiến kế, kiến nghị những giải pháp cụ thể, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

 Huyện Vĩnh Bảo trang hoàng cờ hoa rực rỡ cho ngày hội của toàn dân
Cuối cùng Chủ tịch Quốc hội gửi lời cảm ơn đến cấp uỷ, UBND, HĐND, huyện Vĩnh Bảo. Với tư cách là cán bộ Đảng viên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ luôn ghi nhớ và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ đối với người đại biểu của Nhân dân, làm việc nước và hi sinh, quên lợi riêng nghĩ đến lợi ích chung. Nếu được cử tri tín nhiệm Chủ tịch xin hứa thường xuyên rèn luyện phẩm chất, đạo đức đem hết tâm huyết vào thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, TP Cảng anh hùng. Vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần