Nghệ An: Kiểm tra dự án bỏ hoang trên khu “đất vàng” tại Cửa Lò

Trần Quang - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương xác minh và xử lý các dự án bỏ hoang trên khu “đất vàng” tại thị xã Cửa Lò.

Trước đó Báo kinh tế & Đô thị đã có bài viết: Cửa Lò, Nghệ An: Nhiều dự án “bỏ hoang” trên vùng đất “vàng”. Theo đó, thời quan qua, để “đi tắt, đón đầu” trong phát triển kinh tế - xã hội, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. Tuy nhiên, nhiều dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng nhưng sau một thời gian thi công dang dở rồi bỏ hoang, gây lãng phí quỹ đất của địa phương. Điều đáng nói là, các dự án đã “treo” hàng chục năm qua nhưng đến nay, công tác xử lý vẫn “dậm chân tại chỗ.
 Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu xử lý các dự án chậm triển khai.
Trong đó nổi lên có dự án đầu tư khách sạn, biệt thự, siêu thị, chung cư cao cấp ở vị trí khu đất đắc địa nằm sát ven biển của thị xã Cửa Lò tại phường Nghi Hoà và Nghi Hương với tổng diện tích 16.000m2 được địa phương chấp thuận cho Công ty Liên doanh Hồng Thái - SIT Việt Nam đầu tư với tổng vốn lên tới 50 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng) từ năm 2003, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2010.

Đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư mới chỉ xây dựng được khoảng 100 căn biệt thự liền kề ở khu đất nói trên. Điều đáng nói là trong tổng số các căn nhà đã được xây dựng, nhà đầu tư mới chỉ hoàn thiện được phần thô, còn lại vẫn dang dở khiến cỏ dại mọc um tùm, hoang phế. Bên cạnh đó còn hàng chục các dự án khác cũng trong tình trạng tương tự, như: BMC Cửa Lò Plazza, Bến cảng Hà Dung, Khu khách sạn nghỉ dưỡng của Công ty CP Du lịch Hà Nội, Khu nghỉ dưỡng Sông Hồng, Khu chung cư và biệt thự cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ...
 
Trước những thông tin trên, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản số 3336/UBND-TH nêu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An phối hợp với UBND Thị xã Cửa Lò kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 30/5 để trả lời Báo Kinh tế & Đô thị và gửi Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An để theo dõi.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về sự việc này.