Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bác ý kiến tham mưu không thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn của Sở Giao thông Vận tải và cho rằng, việc mở thêm tuyến này sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn để thu hút du khách ra tham quan, du lịch ở đảo.
Chiều 7/3, liên quan đến văn bản của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) gửi cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ ý kiến tham mưu không thống nhất mở tuyến vận tải khách Đà Nẵng - Lý Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết: Đã đồng ý cho mở tuyến vận tải liên tỉnh này.
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh.
Cụ thể, theo văn bản (số 908/UBND-CNXD, do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ngày 5/3/2021) nêu: Theo đề nghị lấy ý kiến của Bộ GTVT (Công văn số 1382/BGTVT-VT, ngày 12/9/2019), tỉnh Quảng Ngãi thống nhất việc đề xuất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn và bổ sung tuyến này vào Thông tư 36/2019/TT-BGTVT, ngày 12/9/2012 (Quy định các tuyến vận tải khách đường thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam).
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc mở thêm tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn để thu hút du khách ra tham quan, du lịch ở đảo này.
Cũng liên quan tới vấn đề mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt bày tỏ quan điểm ủng hộ, bởi thay vì phải vào Quảng Ngãi và xuống cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) rồi ra đảo Lý Sơn thì với việc mở thêm tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn, du khách sẽ có thêm sự chọn lựa, trải nghiệm mới trong hành trình ra đảo.
Được biết, trước đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản tham mưu, đề xuất lãnh đạo tỉnh này không đồng ý mở (tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn). Một trong số lý do mà Sở GTVT đưa ra là lưu lượng hành khách đi lại trên tuyến (cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn - Lý Sơn) hiện luôn duy trì ổn định.
 Một trong những tàu siêu tốc đang vận tải khách ở tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.
Trong những ngày bình thường có từ 150 - 200 hành khách, nên chỉ có 1 - 2 tàu (vận tải khách) hoạt động, 4 tàu còn lại phải nghỉ chờ; đối với ngày cuối tuần có từ 500 - 700 hành khách (từ đất liền ra đảo Lý Sơn), có 4 tàu hoạt động còn 2 tàu phải nghỉ chờ đến phiên.
Riêng các dịp Lễ (30/4, 1/5, 2/9) và Tết Dương lịch, cổ truyền hàng năm, số lượng khách ra đảo Lý Sơn khoảng 2.000 - 3.000 hành khách/ngày, huy động cả 6 tàu hoạt động, với tần suất 2 lượt/ngày. Như vậy năng lực vận tải đường thủy của tỉnh Quảng Ngãi luôn có thừa, vượt xa so với nhu cầu đi lại của người dân, du khách.
Nhận thấy chưa cần thiết, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi tham mưu, đề nghị lãnh đạo tỉnh này có ý kiến không thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh từ Đà Nẵng - Lý Sơn.
Được biết, tại cuộc họp vào gần cuối tháng 2 vừa qua, khi nghe lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng đề xuất mở tuyến vận tải khách đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và Đà Nẵng - Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam), đoàn công tác của Bộ GTVT đã ủng hộ, chỉ đạo bổ sung vào danh mục của Thông tư 36/2019/TT-BGTVT, ngày 12/9/2012 (Quy định các tuyến vận tải khách đường thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ