Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin từ chức

D. Tiếu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin từ chức và nghỉ hưu sớm 4 năm so với chế độ hiện hành.

 Ông Trần Ngọc Thành xin từ chức. Ảnh: Tiền Phong
Theo nguồn tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có đơn gửi Bộ Giao thông Vận tải và Hội đồng thành viên Tổng công ty, xin từ chức chủ tịch và nghỉ chế độ sớm 4 năm.
Trao đổi với báo chí, ông Thành xác nhận ông đã gửi đơn xin nghỉ từ ngày 13/10. “Tôi xin nghỉ trên tinh thần tự nguyện và không có bất ổn gì trong công việc", ông Thành khẳng định.

Ông Trần Ngọc Thành (sinh năm 1960) được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của ĐSVN từ tháng 4/2013. Thời điểm đó, ông Thành là Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT.

Trước đó, từ giữa tháng 10/2016, Bộ Giao thông Vận tải đã có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ. Người được dự kiến luân chuyển giữ chức vụ của ông Thành tại Tổng công ty Đường sắt là ông Vũ Anh Minh – Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông.

Trong hơn 3 năm giữa chức vụ chủ tịch HĐTV của Đường sắt Việt Nam, ông Thành đã có những đóng góp trong việc đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của Đường sắt Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây nhất, ông Thành bị Bộ GTVT phê bình vì có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần