Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có thể bay đến Singapore vào 10/6

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến sẽ đáp máy bay xuống sân bay Changi, Singapore vào 10/6, trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra.

Thông tin trên do một nguồn tin giấu tên có liên quan tới kế hoạch chuyến đi tiết lộ với Reuters hôm 8/6.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có kế hoạch đến Singapore ngày 10/6 sau khi kết thúc hội nghị G7 tại Canada. Nhà Trắng thông tin, Tổng thống Trump sẽ rời cuộc họp thượng đỉnh G7 tại Canada sớm hơn so với lịch trình, đồng nghĩa với việc ông có thể đến Singapore trong ngày 10/6.
 Cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại Singapore.
Sân bay Changi không bình luận mà đề nghị Reuters tìm hiểu thông tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore. Hiện, cơ quan hàng không chưa đưa ra bình luận gì. Cả hai phái đoàn Mỹ - Triều đều chưa công khai kế hoạch chuyến đi của mình.
Truyền thông cho rằng ông Trump có thể sẽ hạ cánh xuống căn cứ quân sự Paya Lebar, nơi các tổng thống Mỹ trước từng đặt chân khi đến Singapore.
 Những bức ảnh máy bay quân đội Mỹ tại căn cứ Paya Lebar đã được đăng tải trên một tờ báo vào ngày 8/6. Trong những bức ảnh này có một chiếc trực thăng thường được sử dụng để chở quan chức Mỹ cấp cao.
Từ khi trở thành lãnh đạo Triều Tiên năm 2011, ông Kim được cho là mới chỉ có một chuyến đi ra nước ngoài bằng máy bay. Đó là chuyến bay đến Đại Liên, Trung Quốc vào đầu tháng 5/2018. Trong chuyến đi này, ông sử dụng chuyên cơ Ilyushin-62M.
Cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến diễn ra ngày 12/6, tập trung vào việc chấm dứt các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên để đổi lại sự thúc đẩy ngoại giao và kinh tế.