Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có chuyến thăm Việt Nam thời gian tới.

Theo tuyên bố Bộ Ngoại giao ngày 23/2 đưa ra, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới.

 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới.

CHDCND Triều Tiên và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 31/1/1950. Triều Tiên là một trong những nước đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, sau Trung Quốc và Liên Xô. Mối quan hệ giữa hai nước trong 69 năm qua là mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 27-28/2. 

Trả lời báo chí hôm 21/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cũng cho biết, đây là “sự kiện quốc tế được dư luận trong và ngoài nước quan tâm hàng đầu. Lãnh đạo cấp cao của VN rất coi trọng mọi công tác chuẩn bị, đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo sát sao.

Cho đến nay, về cơ bản các công việc chuẩn bị đã triển khai theo đúng tiến độ và hai nước Mỹ, Triều Tiên đều đánh giá cao, cảm ơn công tác chuẩn bị của VN”.

Thông tin thêm từ phía Bộ Ngoại giao, đến nay đã có khoảng 2.600 phóng viên quốc tế đăng ký tác nghiệp tại sự kiện. Theo một nguồn tin, trong số này, có hơn 700 phóng viên tới từ Hàn Quốc và khoảng 500 phóng viên tới từ Nhật Bản. Điều này một lần nữa cho thấy mức độ quan tâm của dư luận thế giới đối với cuộc gặp của lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần