Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ dự lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Strait Times, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Straits Times ngày 18/8 đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới thăm Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới để tham dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nước CHDCND Triều Tiên.

Theo tờ Straits Times, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đến thăm Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên ngày 9/9.
 Chủ tịch Tập Cận Bình (bên phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP
Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên tới Triều Tiên kể từ khi ông Tập nhậm chức Chủ tịch Trung Quốc vào năm 2012. Chuyến thăm gần nhất là của một nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Triều Tiên cách đây 13 năm, khi ông Hồ Cẩm Đào tới Bình Nhưỡng vào năm 2005.
Tuy nhiên, tờ Straits Times không nêu cụ thể nguồn tin tiết lộ và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan tới chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập.
Buổi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nước CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 9/9. Song, Straits Times cho biết chuyến thăm Bình Nhưỡng của Chủ tịch Tập có thể thay đổi vào phút chót.
Trung Quốc từ lâu vẫn giữ vai trò là đối tác thương mại quan trọng nhất của Triều Tiên. Trong năm 2018, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã 3 lần đến thăm Trung Quốc để hội đàm với ông Tập về việc cải thiện quan hệ song phương và cải cách kinh tế.
Trong khi đó, chính quyền Mỹ vẫn áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm gia tăng sức ép để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân.
Trong tuần này, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc xuất khẩu rượu và thuốc lá sang Triều Tiên với cáo buộc đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần